Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ Hà Nội 8 năm sinh mổ 4 lần, lần nào đi đẻ cũng nhớ đời nhưng nghiện con thì không thể nào cai

Ngay từ khi kết hôn, chị Mai đã xác định sẽ đẻ 4 con vì quá yêu trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc mang thai gần nhau và đều sinh mổ cũng khiến chị đối diện với không ít khó khăn.

Chị Nghiêm Thị Mai (27 tuổi, hiện đang làm kinh doanh tại Thạch Thất, Hà Nội) kết hôn đến nay đã được 9 năm. Đến hiện tại, chị đã là mẹ của 4 em bé, lần lượt là Yến Nhi (9 tuổi), Bảo An (5 tuổi), Bảo Đăng (3 tuổi) và Hùng Khôi (1 tuổi).

Vốn "nghiện con" nên ngay từ khi kết hôn, chị Mai đã xác định là sẽ sinh 4 em bé. Tuy nhiên, bản thân chị cũng không ngờ các con lại đến với chị nhanh như vậy. Khi bé thứ 2 được 9 tháng tuổi thì chị Mai "vỡ kế hoạch", mang thai bé thứ 3. Dù biết việc sinh dày sẽ vất vả nhưng chị vẫn quyết định giữ con lại để sinh.

May mắn là cả 4 lần mang thai, chị Mai không bị ốm nghén nhiều. Nhưng cũng vì vậy mà chị tăng cân nhanh, lần nào cũng tăng 25kg trong cả thai kỳ nên người nặng nề và ì ạch, đi lại khó khăn.

Mẹ Hà Nội 8 năm sinh mổ 4 lần, lần nào đi đẻ cũng nhớ đời nhưng

Chị Mai là một bà mẹ thích có nhiều con.

Hai con gái lớn của chị Mai rất xinh xắn.

Kể về chuyện đi đẻ của mình, chị mai cho hay cả 4 lần chị đều sinh mổ và lần nào đi đẻ cũng nhớ đời. "khi sinh bé đầu, em bé chỉ nặng 2,9kg nhưng vì mình tăng cân quá nhiều, bị chèn dây thần kinh nên không thở được. cứ nằm xuống là nghẹt thở nên không thể sinh thường dù tử cung đã mở hết. cuối cùng phải chuyển sinh mổ. mổ xong mình cũng vẫn chưa khỏi, phải nằm trong phòng cấp cứu 6 ngày rồi mới được gặp con.

Đến bé thứ 2, mình tính toán đẻ xa bé đầu 1 chút để có thể sinh thường. Nhưng mang thai được 33 tuần thì mình bị sốt virus, đi viện khám rồi uống Thu*c đến lúc được 35 tuần 4 ngày thì phải mổ vì uống Thu*c hạ sốt nhưng không cắt sốt được. Bé chào đời được 2,4kg, trộm vía ngoan, khỏe, cứng cáp và không phải nằm lồng kính. Đẻ xong mình cũng sốt thêm 6 ngày rồi mới đỡ.

Bé thứ 3 và thứ 4 thì việc sinh nở nhẹ nhàng hơn do mình mổ chủ động ở tuần 38. Mẹ khỏe con khỏe, ở viện 3 ngày là được về nhà.

Bé lớn năm nay 9 tuổi, đã có thể tự vệ sinh cá nhân, tự đi học và thỉnh thoảng đưa đón các em giúp mẹ.

Mẹ Hà Nội 8 năm sinh mổ 4 lần, lần nào đi đẻ cũng nhớ đời nhưng

mặc dù sinh mổ 4 lần nhưng may mắn là mình mổ các lần sau cũng thấy bình thường, không đau đớn như mọi người vẫn bảo. lúc tiêm gây tê tủy sống cũng nhẹ nhàng lắm, mình còn không biết bị tiêm khi nào, sau mổ hồi phục nhanh. nhưng có lẽ cũng do đẻ mổ nên bây giờ lưng mình yếu hơn bình thường" - chị mai chia sẻ.

Vẫn biết đông con là vất vả nhưng chị mai hài hước bảo: "nghiện con thì không thể nào cai" cũng may các con của chị mai rất ngoan ngoãn, khỏe mạnh, lớn nhanh và rất hiếu động, nghịch ngợm vô đối không ai địch lại được. khi các bé đi học thầy cô cũng phải công nhận là chúng rất nghịch.

4 bé mỗi bé 1 tính nhưng tất cả đều nhanh nhảu, tháo vát, mồm miệng đỡ chân tay. Bé lớn hiện đã có thể tự đạp xe đi học và thỉnh thoảng đón em giúp mẹ, tự vệ sinh cá nhân được. Còn 3 bé sau thì mẹ được mẹ tự tay chăm bẵm, tắm rửa. Chị Mai cũng chỉ cảm thấy yên tâm khi tự tay tắm rửa cho các con. Ngoài ra vì nhà ở gần nhà ông bà ngoại nên chị Mai cũng nhận được thêm sự hỗ trợ từ ông bà ngoại và dì của các bé.

Con trai thứ 3 của chị Mai hiện 5 tuổi.

Cậu bé rất khôi ngô, hiếu động.

Mỗi khi rảnh rỗi thì chị Mai lại cho các con đi chơi. Vì thích diện đồ đẹp cho con và các bé lại thông minh, mồm mép nên khi ra ngoài đều được mọi người chú ý, khen ngợi.

Chia sẻ về hành trình làm mẹ của mình, chị Mai bày tỏ: "Thật ra thì nhà đông con, khi chúng nghỉ học hay tan học về là nhà cửa om sòm, mẹ cũng phải nhắc nhở nhiều mệt mỏi lắm nhưng ở bên các con thì chưa bao giờ thấy không vui. Nhìn các con cứ lớn khôn, khéo mồm khéo miệng tíu tít với nhau là mình cũng vui lây mà quên hết mọi mệt mỏi".

Con trai út của chị Mai chào đời năm 2020.

Cậu bé trộm vía ngoan, bụ bẫm, đáng yêu.

Không phải ai cũng may mắn trải qua 4 lần sinh mổ đều thuận lợi và giữ được sức khỏe như chị mai. vì vậy các mẹ cần hết sức cẩn trọng trong vấn đề này.

Các bác sĩ khuyến cáo, các mẹ chỉ nên dùng biện pháp sinh mổ tối đa 2 lần và giữ khoảng cách mang thai sau khi sinh mổ ít nhất là 2 năm để vết mổ được phục hồi hẳn, cũng như tránh các biến chứng nguy hiểm như: nhau tiền đạo, bong nhau non, nhau cài răng lược, vỡ tử cung... hoặc các bất thường sau sinh như: viêm dính tử cung, đau nhức vết mổ, sẹo mổ cũ dính các tạng vào vết mổ thành bụng, đặc biệt là bàng quang.

Mẹ Hà Nội 8 năm sinh mổ 4 lần, lần nào đi đẻ cũng nhớ đời nhưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-ha-noi-8-nam-sinh-mo-4-lan-lan-nao-di-de-cung-nho-doi-nhung-nghien-con-thi-khong-the-nao-cai-20210122115112077.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Người phụ nữ sinh nở như sự khai hoa nở nhụy. Điều này nói lên việc sinh con bằng cách thông thường qua đường *m đ*o là quá trình S*nh l* bình thường của người phụ nữ.
  • Vốn có cơ địa lồi, vậy nhưng sau khi sinh em vẫn không hề bị sẹo lồi. Nói là may mắn thì có lẽ không phải, tất cả đều cần có “chiêu”.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY