Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ là tiểu thư Hà Nội sở hữu làn da trắng nõn, bố là người châu Phi, bé gái sinh ra càng lớn càng gây bất ngờ về màu da

Cô bé Upi càng lớn càng đáng yêu, Cee Jay cũng tiết lộ điều thú vị về làn da của con gái.

Hẳn nhiều người còn chưa quên câu chuyện đi đẻ đầy thú vị của vợ chồng Cee Jay (một giáo viên tiếng Anh kiêm Youtuber nổi tiếng) và bà xã Thu Phương. Cee Jay từng chia sẻ, khoảnh khắc khi con gái chào đời, anh nhìn em bé và liền nghĩ ngay một điều: "Đúng là con mình rồi". Cô bé có nhiều nét giống bố, đặc biệt là làn da.

Con gái Upi của Cee Jay và Thu Phương vô cùng dễ thương và đáng yêu. Hình ảnh của cô bé thường xuyên được bố mẹ đăng tải trên mạng xã hội, trong video trên Youtube nên dù còn nhỏ nhưng Upi đã được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, có một điều là làn da của Upi khiến khá nhiều người tò mò. Càng lớn làn da của Upi càng có nhiều thay đổi. Da của bé không giống hẳn bố cũng không giống hẳn mẹ mà pha trộn cả hai. Chính vì thế Upi sở hữu làn da màu socola rất đáng yêu.

Khi mới sinh, Upi có làn da rất giống bố.

Cee Jay từng chia sẻ, Upi là một cô bé thông minh và biết chọn lọc những nét đẹp nhất của các bố và mẹ. "Màu da của con nằm giữa bố và mẹ. Nhiều khi bố bế thì mọi người nói sao con trắng thế, mẹ bế thì mọi người nói sao con đen thế. Mũi, miệng của con là của bố. Lúc con mới ra đời thì rất giống bố nhưng càng lớn càng có nhiều nét giống mẹ" - Cee Jay nói.

Hiện tại, cô bé Upi đã được hơn 1 tuổi, càng lớn càng kháu khỉnh, dễ thương. Nhiều người theo dõi Upi đã rất tò mò về cách nuôi con của vợ chồng Cee Jay ra sao để giúp con gái lúc nào cũng khỏe mạnh, đáng yêu và thông minh, vui vẻ như vậy?

Vợ chồng Cee Jay tiết lộ họ chú trọng cho con uống sữa mẹ ít nhất trong vòng 6 tháng đầu đời. Điều này cả hai đã làm được sau khi Upi bú mẹ trong 8 tháng và sau đó tự cai sữa. Theo Cee Jay, sữa mẹ có rất nhiều kháng thể quan trọng cho em bé, dẫu vậy họ cũng không hề bài trừ sữa công thức. Có một khoảng thời gian bà xã của Cee Jay mất sữa thì họ vẫn cho em bé dặm thêm sữa công thức.

Tuy nhiên, càng lớn thì da của cô bé càng có nhiều sự thay đổi.

Cee Jay và bà xã cũng không quá cứng nhắc trong việc thiết lập lịch trình ăn ngủ cho con. Thay vào đó cả hai sẽ dành 2 tuần để quan sát bé, ăn, ngủ, vệ sinh... vào khung giờ nào sau đó ghi lại và lập thời gian biểu cho bé. Việc này sẽ giúp bố mẹ cũng như người giúp việc chăm sóc bé thuận lợi hơn và có thể đáp ứng đúng được nhu cầu của Upi. Nhờ đó mà Upi rất ít khi cáu gắt.

Bên cạnh đó, Cee Jay và bà xã thường xuyên thể hiện tình yêu với con bằng cả lời nói và hành động để con có thể cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ dành cho mình. Theo Cee Jay, điều này sẽ rất quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển trí não. Những hành động như thế làm tăng "hormone yêu thương" oxytocin và giảm "hormone căng thẳng" cortisol. Nhờ đó mà Upi lúc nào cũng trong trạng thái rất vui vẻ và hạnh phúc.

Ngoài ra, Upi cũng thường xuyên được vận động, bơi lội 3 buổi/tuần, thường xuyên ra ngoài khám phá. Ngay ở trong nhà, Cee Jay cũng tạo không gian chơi riêng cho con, cho con đọc nhiều sách, nghe nhạc... Vợ chồng Cee Jay cũng thường xuyên quan sát xem con thích món đồ chơi nào để mua cho con chơi, giúp con luôn cảm thấy phấn khích. Dù bận rộn nhưng Cee Jay luôn cố gắng dành thời gian chơi với con, giúp bé luôn cảm thấy được yêu thương, gắn kết với bố mẹ.

Làn da của Upi dần chuyển sang màu socola, pha trộn giữa bố và mẹ.

Upi càng lớn càng có nhiều nét giống mẹ hơn lúc nhỏ.

Mời các mẹ cùng ngắm thêm loạt ảnh vô cùng đáng yêu, của bé Upi:

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-la-tieu-thu-ha-noi-so-huu-lan-da-trang-non-bo-la-nguoi-chau-phi-be-gai-sinh-ra-cang-lon-cang-gay-bat-ngo-ve-mau-da-20200817120328544.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY