Kinh tế xã hội hôm nay

Mẹ mất nơi quê nhà, giảng viên điều dưỡng lập bàn thờ ở tâm dịch TP.HCM

Mẹ qua đời khi đang tham gia chống dịch tại TP.HCM, nam giảng viên điều dưỡng quê tỉnh Thái Bình không thể về tiễn biệt đành lập bàn thờ bái vọng mẹ ngay tại bệnh viện dã chiến.

Ngày 12/9, các cơ quan ban ngành tp.hcm đã hỗ trợ anh đoàn văn thiết, giảng viên điều dưỡng trường cao đẳng y tế thái bình, lập bàn thờ trong bệnh viện dã chiến quận bình thạnh để bái vọng mẹ mất ở quê nhà.

Hình ảnh giảng viên điều dưỡng chịu tang mẹ ở bệnh viện dã chiến Bình Thạnh (TP.HCM)

2 tuần trước, anh Thiết cùng đồng nghiệp ở tỉnh Thái Bình vào miền Nam để tham gia chống dịch. Tại thời điểm này, anh Thiết biết mẹ đau ốm nhưng vì nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của người hoạt động trong ngành y tế nên đã tình nguyện đăng ký tham gia.

Hôm qua, nghe tin mẹ qua đời nhưng không thể về chịu tang, anh thiết đã kìm nén đau thương để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân nhiễm covid-19.

Thấu mất mát quá lớn đối với nam giảng viên, các ngành chức năng tp.hcm đã đồng ý để nam điều dưỡng lập bàn thờ bái vọng mẹ trong bệnh viện dã chiến quận bình thạnh.

Lãnh đạo Sở Y tế, đồng nghiệp trong ngành y đến chia sẻ mất mát với anh Thiết

Trong ngày hôm nay, lãnh đạo sở y tế tp.hcm, quận bình thạnh và nhiều anh chị em đồng nghiệp trong bệnh viện dã chiến đã đến chia sẻ mất mát với anh thiết.

Được biết, giảng viên Thiết mồ côi cha từ nhỏ và là con trai duy nhất trong gia đình. Anh Thiết tình nguyện đăng ký vào TP.HCM chống dịch khi mẹ bệnh và có hai con còn nhỏ.

Trưởng đoàn của trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tại TP.HCM - Thạc sĩ Lê Văn Dũng cho biết, đợt này tỉnh Thái Bình có 51 y bác sĩ vào TP.HCM tham gia hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, riêng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có 8 thành viên gồm 2 bác sĩ và 6 điều dưỡng.

"Chúng tôi cũng xác định rằng khi nào tình hình dịch bệnh tại TP.HCM ổn định thì mới trở về”- Thạc sĩ Dũng nói.

Theo Vietnamnet

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/me-mat-noi-que-nha-giang-vien-dieu-duong-lap-ban-tho-o-tam-dich-tphcm-20210913095504954.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu ung thư London đã phát triển một loại xét nghiệm mới có khả năng xác định những bệnh nhân có nguy cơ cao tái phát bệnh ung thư tinh hoàn.
  • Bố tôi 72 tuổi, gần đây tôi thấy ông không được vui vẻ, dễ cáu gắt, vui buồn bất chợt và ít nói chuyện với mọi người xung quanh.
  • Loét do tì đè là một loại tổn thương hoại tử tổ chức giữa vùng xương và vật có nền cứng. Nguyên nhân là do tình trạng bất động lâu ngày, thường xuất hiện ở những người bị hôn mê kéo dài,
  • SKĐS: Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2015), ngày 9/10, tại Hà Nội, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ VII với chủ đề: “Xây dựng môi trường an toàn người bệnh: Những đổi mới trong đào tạo, quản lý và thực hành chăm sóc”.
  • Một nhóm các nhà nghiên cứu và các bác sĩ phẫu thuật Italia đã tiến hành nhiều ca phẫu thuật cấy ghép nhiều bộ phận của cơ thể thành công...
  • Trung bình mỗi ngày BV Nhiệt đới Trung ương khám cho từ 200-300 bệnh nhân, trong đó có khoảng 50-100 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue. Do đang trong tình hình dịch SXH bùng phát mạnh, BV phải tiếp đón số bệnh nhân đến khám và điều trị rất đông.
  • Acyclovir là một Thuốc kháng virut, có tác dụng làm chậm sự phát triển và lây lan của virut Herpes, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể chống lại nhiễm khuẩn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY