Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹ sau sinh không nên ăn 6 loại rau nào?

Hầu hết các loại thực phẩm đặc biệt là rau xanh có tác động lớn tới sức khỏe phụ nữ sau khi sinh. Tuy nhiên, một số loại rau phụ nữ sau sinh không nên ăn để đảm bảo nguồn sữa cho bé.

Sau khi sinh, quá trình chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho sản phụ vô cùng quan trọng vì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới em bé. đặc biệt, chế độ ăn uống của mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng của con. trong khi đó, một số loại rau xanh có thể làm giảm tăng tiết sữa hoặc có một số chất gây hại cho sức khỏe trẻ. vậy phụ nữ sau sinh không nên ăn rau gì để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho bé?

Phụ nữ sau sinh không nên ăn rau muống

Mới sinh là giai đoạn mọi sản phụ bắt buộc phải kiêng ăn rau muống vì lúc này vết thương chưa lành. Trong khi đó, rau muống còn kích thích tăng sinh các sợi collagen khiến vùng da bị tổn thương làm đầy nhanh chóng và kèm theo đó là các sợi collagen này sắp xếp một cách lộn xộn, chồng chéo dễ khiến vùng da khi lành để lại sẹo lồi.

Sẹo lồi không chỉ gây mất thẩm mỹ cho mẹ sau sinh mà còn vô cùng nguy hiểm vì vết sẹo lồi không tự lành lại theo thời gian mà càng trở nên chai cứng hơn. Điều này còn đồng nghĩa với việc ăn rau muống khiến vết thương và vùng da xung quanh bị thâm sạm. Do đó, sau khi sinh phụ nữ tuyệt đối không nên ăn loại rau xanh này mà nên chờ đến khi vết thương lành hẳn.

Để sữa về tràn trề, mẹ sau sinh không nên ăn 6 loại rau nào? - Ảnh 1.

Rau muống là rau xanh mẹ sau sinh không nên ăn vì không chỉ hại mẹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe bé - ảnh internet

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được biết là loại thực phẩm đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, súp lơ xanh lại không tốt đối với phụ nữ sau sinh.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết về việc cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên thì các mẹ nên hạn chế ăn cả súp lơ xanh lẫn súp lơ trắng vì hai loại rau xanh này rất dễ khiến trẻ bị kích thích, cáu kỉnh và thậm chí còn gây đầy hơi, đi ngoài ở trẻ.

Đặc biệt, nếu sản phụ sau sinh ăn súp lơ còn dễ bị mất sữa.

Mướp đắng không tốt cho sản phụ

Mướp đắng là loại rau xanh chứa ít chất béo nên nếu mới sinh việc ăn mướp đắng ngay có thể gây ra các bất lợi tới dinh dưỡng của mẹ. mướp đắng là thực phẩm không tốt cho mẹ sau khi sinh vì loại rau này thuộc tính hàn và có thể gây rối loạn tiêu hóa cho sản phụ.

Ngoài ra, hạt mướp đắng còn có chứa vicnie, đây được biết là loại tạp chất có thể gây ra các cơn co thắt bụng, bị đau đầu thậm chí có thể khiến sản phụ mê sảng. Với những người nhạy cảm thì tạp chất này có thể truyền từ mẹ sang con qua đường sữa mẹ gây ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của trẻ.

Đọc thêm:

Phụ nữ sau sinh không nên ăn rau gì? Điểm danh các loại rau bà đẻ không nên ăn

Thực hư chuyện cai sữa bằng lá dâu cho bé như thế nào?

Bắp cải

Bắp cải là rau xanh lành mạnh và chứa nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều rau bắp cải cũng có thể gây ra tình trạng mất sữa.

Không những thế, rau cải còn có thể gây tình trạng són tiểu sau này ở sản phụ. Mặc dù theo Tây y, việc phụ nữ bị són tiểu có thể do các vấn đề như tuổi tác, sinh nở nhiều, vùng đáy chậu gồm các cơ như co thắt bàng quang và co thắt hậu môn trở nên suy yếu.

Để sữa về tràn trề, mẹ sau sinh không nên ăn 6 loại rau nào? - Ảnh 2.

Mẹ sau sinh không nên ăn bắp cải vì có thể gây tình trạng mất sữa - Ảnh Internet

Mẹ sau sinh không nên ăn măng

Măng còn được biết đến là thực phẩm không dành cho trẻ nhỏ, thai phụ và mẹ cho con bú hay người có sức đề kháng yếu. thực phẩm như măng không phù hợp cho mẹ sau sinh vì măng tươi chứa chất cyanide, chất này có đặc tính rất độc, liều nặng có thể gây Tu vong qua đường tiêu hóa.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết thêm, mẹ sau sinh không nên ăn măng dù măng tươi hay măng khô vì ăn măng khiến mẹ xuất hiện cảm giác đau nhức vú hoặc có thể khiến sữa mẹ có mùi khó chịu và trẻ không bú nữa. ngoài ra, măng còn là thực phẩm có thể gây sữa mẹ.

Lá lốt

Dù lá lốt là thực phẩm tốt cho sức khỏe và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên, lá lốt lại là loại rau xanh được các chuyên gia khuyến khích không nên dùng nhiều cho mẹ sau sinh vì có thể gây ít sữa hoặc mất sữa.

Tình trạng mất sữa ở mẹ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu dinh dưỡng của trẻ, vì vậy mẹ sau sinh không nên ăn lá lốt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-sau-sinh-khong-nen-an-6-loai-rau-nao-20210527160821999.chn)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn tiêu hóa là một triệu chứng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Nguyên nhân chủ yếu do lạnh (hàn thấp) và do ăn uống không hợp lý, thiếu vệ sinh (thực tích).
  • Nếu mẹ biết cách điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp, có thể giảm triệu chứng của bệnh này.
  • Thông thường mọi người không mấy quan tâm đến sức khỏe của thận. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy tuân thủ một số lời khuyên sau đây để giúp thận khỏe.
  • Đi khám bác sĩ cho biết tôi bị sỏi thận nhỏ. Tôi đã uống Thu*c theo đơn bác sĩ nhưng vẫn rất lo lắng vì sợ bệnh lại tái phát.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Tiêu chảy trẻ em còn gọi là chứng rối loạn tiêu hóa, thực tích, tích trệ trẻ em. Bệnh có thể gặp ở thể cấp tính hay thể mạn tính.
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY