Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Chế độ dinh dưỡng dành riêng cho trẻ tự kỷ

Nếu mẹ biết cách điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp, có thể giảm triệu chứng của bệnh này.
    Tự kỷ đang là vấn đề đáng lo ngại ở trẻ em trên thế giới, không riêng gì Việt Nam. Trong khi vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân và cách chữa trị tận gốc, cha mẹ hãy giảm bệnh cho con bằng liệu pháp tâm lý và dinh dưỡng phù hợp.
  • trẻ tự kỷ có thể dễ bị phản ứng dị ứng với những chất này.
  • trẻ tự kỷ thuộc về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón…Những vấn đề này có thể giải quyết bằng chế độ ăn giàu omega 3, tăng cường dưỡng chất probiotics như sữa chua và các sản phẩm từ sữa, song mẹ hãy tìm loại sữa chứa casein cực ít.
  • trẻ tự kỷ để giải độc cơ thể. Những loại quả như cam, quýt, bưởi là ưu tiên hàng đầu mẹ nên cho con ăn.
  • trẻ tự kỷ dễ nổi khùng nếu không vừa ý, vậy nên mẹ hãy chọn thực phẩm con ghét nhiều gấp đôi trong những bữa đầu để con quen với thực phẩm lạ sau đó mới tăng dần và điều hòa chế độ ăn dành riêng cho trẻ tự kỷ.
Theo Mi Trần - Kiến thức

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Nguồn Internet (news-che-do-dinh-duong-danh-rieng-cho-tre-tu-ky-2323.html)

    Tin cùng nội dung

    • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
    • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
    • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
    • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
    • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
    • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
    • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
    • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
    • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
    • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY