Bé chào đời hôm nay

Mẹ Thanh Hóa than bác sĩ quên gạc trong bụng sau mổ đẻ khiến chị em hoang mang

Thông tin một bệnh nhân bị bác sĩ bỏ quên băng gạc trong ổ bụng khi đến bệnh viện mổ đẻ được đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Ngày 27/8 vừa qua, tài khoản facebook tên quang chiến đã đăng tải thông tin về việc một bệnh nhân bị bác sĩ bỏ quên băng gạc (một chiếc khăn) trong ổ bụng khi chị này đến bệnh viện mổ đẻ khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, tài khoản này cho biết: "chị tôi là lương thị chai. vào ngày 5/2/2019 tức là ngày 1/1 (âm lịch tết nguyên đán), chị tôi có đến bvđk huyện để đẻ... do sự bất cẩn của bác sĩ mổ đã để lại 1 cái khăn còn sót lại trong người của chị. tối ngày 26/8/2019 chị có cảm giác đau bụng như đau đẻ và đi vào nhà vệ sinh, cơn đau bụng kéo dài 15 phút, chị đã kéo ra từ *m đ*o cái khăn dính đầy máu đen và dịch vàng".

me thanh hoa

Bài đăng trên facebook khiến nhiều người hoang mang.

Theo người đăng tải thông tin trên thì sự việc xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện quan sơn, thanh hóa. thông tin trên lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng vì tính chất nghiêm trọng của sự việc. đặc biệt, sự việc được nêu xảy ra tại huyện miền núi biên giới, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên càng gây hoang mang dư luận. ngay sau khi nắm bắt được thông tin, bệnh viện đa khoa quan sơn đã cử cán bộ đi xác minh.

Theo tiền phong, sau khi xác minh phía bệnh viện khẳng định hoàn toàn không có sự việc bác sĩ quên gạc khi mổ đẻ trong bụng bệnh nhân.

Theo đó, đúng là bệnh nhân lương thị chai đã khám và điều trị tại bvđk quan sơn từ ngày 5/2/2019 đến ngày 11/2/2019, với chẩn đoán nhập viện là: thai đủ tháng chuyển dạ đẻ lần 2/sẹo mổ đẻ cách 2 năm; đã được mổ cấp cứu lấy thai, trong và sau mổ mẹ con ổn định. đã được nằm điều trị hậu phẫu, hậu sản đến ngày 11/2/2019. sau khi khám, làm các cận lâm sàng cần thiết, siêu âm ổ bụng tổng quát và kết luận ổn định, bệnh viện đã cho bệnh nhân xuất viện.

me thanh hoa

Sau khi xác minh, phía bệnh viện bác bỏ thông tin quên gạc trong bụng bệnh nhân.

Đến ngày 17/6/2019 bệnh nhân vào tái khám tại bvđk quan sơn. sau khi bác sĩ cho chụp x.quang ổ bụng không chuẩn bị, siêu âm tổng quát ổ bụng, tổng phân tích tế bào máu, tất cả đều kết luận bình thường, như sau: sau mổ đẻ 2 tháng, bệnh nhân có kinh nguyệt trở lại bình thường, sức khỏe mẹ và con ổn định.

Khi cán bộ, bác sĩ của bvđk quan sơn đến xác minh sự việc, thì bệnh nhân lương thị chai cho biết khoảng 20 giờ ngày 26/8/2019 đã lấy từ *m đ*o ra một chiếc khăn màn và khẳng định đó là gạc do phẫu thuật bỏ quên còn sót lại. chủ tài khoản facebook tên là quang chiến nghe chị chai nói vậy, đã đăng thông tin lên chứ không trực tiếp chứng kiến sự việc.

Theo bác sĩ lợi phỏng đoán, miếng khăn màn từ *m đ*o của bệnh nhân lương thị chai chỉ có thể là bệnh nhân đặt vào *m đ*o trong quá trình vệ sinh cá nhân và mới thời gian gần đây vì việc bệnh nhân có băng gạc trong bụng mà vẫn sinh sống, phát triển bình thường là không thể xảy ra.

Theo Ngọc Linh (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/me-thanh-hoa-than-bac-si-quen-gac-trong-bung-sau-mo-de-khien-chi-em-hoang-mang-c85a404149.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY