Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹ tức điên khi phát hiện cả lô mỹ phẩm trong cặp con gái lớp 6

Mở cặp của con, chị Nguyễn Việt Anh (Hà Đông, Hà Nội) tức điên khi thấy rất nhiều mỹ phẩm được giấu kín ở ngăn trong cùng. Cô con gái mới học lớp 6 nhưng quan tâm quá mức đến việc làm đẹp khiến chị không thôi lo lắng.

Nào là son dưỡng môi không màu dành cho trẻ em chỉ 65.000 đồng/tuýp, dưỡng chất vitamin E, giúp môi căng mềm mịn; Son môi organic không chất tạo màu, tạo mùi giúp bé thêm xinh của Thái Lan giá 80.000 đồng/tuýp; Son nước hình Doremon, Mèo Kitty vị trái cây giá 30.000 đồng/cây; Bộ son dưỡng môi cho Minion ngộ nghĩnh cho bé giá cạnh tranh 350.000-380.000 đồng/4 cây… Cô con gái cho biết đã lấy tiền mừng tuổi để sắm bộ làm đẹp cho mình.

Điều khiến chị không thể yên tâm là với những mỹ phẩm rẻ tiền, không có nguồn gốc thế này thì chắc chắn sẽ làm tổn hại đến làn da con. Mà không phải con chưa nhận hậu quả. Đã vài lần, vì sử dụng son kém chất lượng, đôi môi của con sưng vù không khác gì "môi Thị Nở". Cũng có lần, chị bắt gặp con "trét" bịch phấn trên mặt khiến con mất đi vẻ trong sáng, tự nhiên. Những lần ấy, chị giận sôi người. Chị cấm không cho con trang điểm. Chị giấu hết mỹ phẩm của mình. Thế nhưng, khi đi chơi với bạn, khi đi du lịch mà không có mẹ, con lại trang điểm "trộm".

Giải thích đi giải thích lại rằng con trang điểm sớm sẽ hại đến làn da, đến đôi môi nhưng cô con gái "nghe gật gù" xong rồi để đấy. Đến khi mẹ đi vắng con lại mang khuôn mặt của mình ra "nghịch".

Chị yêu cầu con vứt bỏ tất cả các mỹ phẩm rẻ tiền, kém chất lượng của con. Thay vào đó, chị dẫn con đến hãng mỹ phẩm có thương hiệu và nhờ nhân viên tư vấn những mỹ phẩm phù hợp với làn da của con. Chị cũng nhờ nhân viên hãng mỹ phẩm dạy cho con các kiến thức về trang điểm để con có thể "làm chủ" khi trang điểm. Nhờ thế, con không bôi trát lung tung khiến làn da hỏng hết. Có thể mẹ nói con không nghe nhưng nghe nhân viên chuyên nghiệp, con đã hiểu được chất lượng của các mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng đến làn da thế nào.

Tất nhiên, chị không khuyến khích con sử dụng mỹ phẩm thường xuyên. Chị cũng nói rõ mong muốn của mình là con không được lạm dụng mỹ phẩm. Con có thể trang điểm trong một vài dịp như biểu diễn văn nghệ, đi dã ngoại cùng bạn bè, đi sinh nhật… Chị lưu ý với con không nên trang điểm đậm bởi như thế sẽ khiến khuôn mặt con thêm già, đánh mất đi vẻ đẹp trong trắng, hồn nhiên của tuổi học trò.

Theo PNVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/me-tuc-dien-khi-phat-hien-ca-lo-my-pham-trong-cap-con-gai-lop-6-20200222145756111.htm)
Từ khóa: gia đình

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY