Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo chăm sóc tóc khô xơ giúp bạn sớm biến hình với mái tóc bóng mượt

Tóc khô là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là do tác động của các phương pháp chăm sóc tóc như nhuộm, ép tóc, uốn và sử dụng nhiệt.

Một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh rất quan trọng đối với vẻ đẹp của mỗi người. Quy trình chăm sóc bên ngoài, chế độ ăn uống và lối sống đều là những yếu tố bắt buộc đối với vẻ đẹp của tóc.

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc tóc khô để giúp tóc bóng mượt ngay tại nhà.

Sử dụng sữa làm mềm tóc khô

Sữa là một chất hỗ trợ làm đẹp được yêu thích qua nhiều thế hệ. Bên cạnh lợi ích là một thành phần chăm sóc da tại nhà thông thường, sữa cũng mang lại giá trị rất tích cực cho mái tóc. Những lợi ích của swaxa cho mái tóc bao gồm:

- Sữa có đặc tính làm mềm và nuôi dưỡng tóc

- Sữa cór chứa nhiều loại protein khác nhau. Tóc cũng được tạo thành từ một chất protein gọi là keratin. Vì vậy, protein trong sữa ất có lợi cho tóc, giúp tăng thêm sức mạnh và độ dẻo dai cho tóc.

Bên cạnh lợi ích là một thành phần chăm sóc da tại nhà thông thường, sữa cũng mang lại giá trị rất tích cực cho mái tóc - (Ảnh: Freepik).

- Sữa cũng chứa chất béo giúp làm mềm và mượt tóc. Nó đặc biệt có lợi cho tóc khô, cũng như tóc đã qua xử lý hóa chất.

- Sữa còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng tóc. Nhiều chất trong số chúng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh.

Cách sử dụng sữa chăm sóc tóc khô:

- Sữa được thoa lên tóc để nuôi dưỡng và làm mềm tóc đồng thời cũng để tạo độ bóng khỏe. Nếu tóc bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, thoa sữa sẽ giúp nuôi dưỡng, làm mềm và phục hồi sức khỏe cho tóc.

- Sau khi gội đầu, xả sạch tóc bằng sữa và để trong 5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước thường. Nó sẽ giúp bổ sung sức khỏe và độ bóng cho tóc.

- Đối với tóc cực kỳ khô, bạn hãy thêm một ít sữa vào lòng đỏ trứng và thoa lên tóc nửa giờ trước khi gội đầu. Đây là một liệu pháp nuôi dưỡng tuyệt vời cho tóc khô. Tóc sẽ trông mềm, mượt và bóng.

- Trước khi gội đầu, bạn cũng có thể dưỡng tóc khô bằng hỗn hợp có chứa sữa bột. Thêm một chút nước vào sữa bột để tạo thành hỗn hợp đặc và thoa trên tóc. Sau đó nhúng khăn vào nước nóng, vắt kiệt nước rồi quấn khăn nóng quanh đầu như đội khăn xếp. Giữ nó trong 5 phút. Lặp lại việc quấn khăn nóng 3 hoặc 4 lần để giúp tóc và da đầu hấp thụ sữa tốt hơn.

Một số mẹo dưỡng tóc khác cho tóc khô

Sử dụng những loại dầu dưỡng tóc tự làm tại nhà này để có mái tóc mềm và bóng.

- Đối với tóc khô, trộn một quả trứng, một thìa dầu hạnh nhân nguyên chất, nước cốt chanh và một thìa cà phê glycerin nguyên chất. Thoa hỗn hợp vào vào tóc. Đội mũ tắm bằng nhựa và ủ trong một giờ trước khi gội đầu.

Trứng là một trong những thành phần giúp chăm sóc tóc hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

- Sử dụng bia để gội đầu cũng có tác dụng làm mềm tóc. Bạn hãy thêm nước chanh vào bia và gội đầu bằng hỗn hợp này. Để trong 5 phút và gọ sạch lại bằng nước thường.

- Mayonnaise cũng là một loại dầu dưỡng tóc tốt. Nó giúp làm mềm tóc và tăng thêm độ bóng. Bạn chỉ cần thoa lên tóc và gội sạch sau 20 phút bằng nước thường.

Sử dụng những thành phần tự nhiên và lành mạnh, thực hiện những mẹo chăm sóc tóc khô này ngay tại nhà sẽ giúp bạn có được mái tóc mềm và bóng mượt ngay tức thì.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-cham-soc-toc-kho-xo-giup-ban-som-bien-hinh-voi-mai-toc-bong-muot-30985/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY