Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo chăm sóc tóc mùa đông cực hay với mật ong

Những thành phần tự nhiên trong mật ong, bơ, dầu dừa và sữa chua sẽ giúp nuôi dưỡng, chăm sóc và phục hồi hư tổn cho tóc trong suốt mùa đông.

Dưới đây là một số công thức chăm sóc tóc hiệu quả với mật ong, theo Boldsky:

Chăm sóc tóc hiệu quả với những mẹo hay từ mật ong.

Mật ong với dầu ô liu

Hòa nửa ly mật ong với một thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và massage trong vòng 15-20 phút rồi gội sạch lại với nước. Thực hiện mỗi tuần một lần sẽ giúp tóc tăng trưởng nhanh và khỏe mạnh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chữa đau họng nhanh nhất với chanh, muối và mật ong

1 ly mật ong + nước lọc mỗi ngày giải quyết 10 vấn đề về sức khỏe

Công thức đơn giản làm đẹp da với mật ong

Mật ong với dầu dừa

Trộn một lượng bằng nhau của dầu dừa và mật ong. Thoa hỗn hợp này lên tóc và rửa sạch sau 20 phút để dưỡng ẩm cho tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh và cải thiện mái tóc xoăn xơ rối.

Mật ong với bơ

Quả bơ hoạt động tuyệt vời giúp điều trị tóc khô, hư hỏng và xoăn. Trộn một muỗng canh mật ong với một nửa quả bơ. Thoa hỗn hợp này lên tóc và rửa sạch sau 20 phút. Thực hiện cách này 1 lần/tuần giúp tóc bóng mượt và nhanh dài.

Mật ong với sữa chua

Sữa chua trộn với mật ong giúp tăng độ bóng cho mái tóc của bạn và thúc đẩy tăng trưởng tóc. Các axit lactic trong sữa chua cũng ngăn ngừa gàu hiệu quả. Trộn một chén sữa chua với một nửa chén mật ong. Thoa hỗn hợp này lên tóc và rửa sạch sau một giờ để có kết quả tốt nhất.

Mật ong với nước

Một cách khác để sử dụng mật ong giúp tóc mọc nhanh là hòa mật ong với nước theo tỉ lệ 9:1. Massage hỗn hợp này lên tóc trong khoảng 3 giờ. Gội sạch với nước ấm sau đó. Nó cũng có hiệu quả như việc bạn dưỡng tóc ngoài tiệm.

Duy Tường

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-cham-soc-toc-mua-dong-cuc-hay-voi-mat-ong-19867/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY