Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo đơn giản cải thiện sức khỏe não

Những hoạt động lành mạnh dưới đây, sẽ góp phần khiến não hoạt động hiệu quả hơn.

Từ khi chúng ta được sinh ra, cho đến khi ch*t, não liên tục tự điều chỉnh, làm mới chính nó. Hoạt động của chúng ta, có thể tác động vào quá trình này. Những hoạt động lành mạnh dưới đây, sẽ góp phần khiến não hoạt động hiệu quả hơn.

1. Tập luyện.

Tập thể dục thường xuyên, giúp não hoạt động hết khả năng, bằng cách khiến cho các tế bào thần kinh nhân lên, tăng cường sự liên kết giữa chúng, và tránh cho chúng khỏi bị tổn thương. Tập luyện mang đến hiệu quả bảo vệ não, bằng cách tăng cường lưu thông máu tới não, và giúp não hoạt động và học tập nhanh hơn.

2. Uống ít rượu.

Điều này có vẻ lạ, nhưng trên thực tế, uống một lượng rượu nhỏ, giúp não hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo chỉ uống lượng nhỏ, nếu không sẽ phản tác dụng.

3. Kiểm soát đường huyết.

Không phải những người bị tiểu đường, mới cần kiểm soát lượng đường huyết. Những biến động lớn trong hàm lượng insulin của cơ thể, có thể làm chậm phản ứng của não. Mặt khác, nếu hàm lượng insulin thấp, cũng ảnh hưởng tới hoạt động não. Vì vậy, cần đảm bảo lượng insulin luôn trong tầm kiểm soát.

4. Giảm xem TV.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người xem TV nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày, dễ bị chẩn đoán, mắc dạng nào đó của rối loạn chú ý, như ADHD, rối loạn tăng động giảm chú ý. Cách đơn giản nhất, để não hoạt động hiệu quả hơn, trong trường hợp này là giảm xem TV.

5. Ăn uống lành mạnh.

Nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều thịt tự nhiên, các loại ngũ cốc, hoa quả tươi, có chỉ số IQ cao hơn, những người ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bị phân hủy, khi sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, vì vậy nên tránh dùng những loại thực phẩm này.

6. Ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3.

Ăn nhiều cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, và các loại thực phẩm khác giàu axít béo omega-3. Nếu không thích ăn cá, bạn cần bổ sung dầu cá, để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Cách này sẽ giúp máu lưu thông tới não và giảm viêm.

7. Bỏ hút Thu*c.

Hút Thu*c làm trì trệ hoạt động não, bằng cách giảm tốc độ và khả năng tư duy. Vì vậy, hãy cố gắng từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt.

Bác sĩ: Tuyết Mai, Theo Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/meo-don-gian-cai-thien-suc-khoe-nao-n108372.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY