Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo đơn giản giúp chống ăn vặt

Nếu muốn loại bỏ việc ăn vặt gây hại cho sức khỏe giữa các bữa ăn, bạn có thể áp dụng một mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu: đưa thêm một quả bơ vào khẩu phần ăn của bữa chính.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ chứa hàm lượng chất béo và chất xơ cao. Ảnh: Health News

Các chuyên gia mỹ phát hiện, ăn nửa quả bơ vào bữa trưa có thể tăng cảm giácno và giảm sự thèm ăn vặt giữa các bữa. kết luận này được rút ra sau khi họ sosáng ảnh hưởng của việc cho thêm một quả bơ tươi vào khẩu phần ăn trưa so vớiviệc ngốn ngấu một bữa trưa tiêu chuẩn.

Với mục đích tìm hiểu xem việc hấp thụ có ảnh hưởng tới cảm giác no, lượngđường trong máu, phản ứng insulin và thói quen ăn vặt như thế nào, nhóm nghiêncứu đã tiến hành thử nghiệm với những người trưởng thành khỏe mạnh, nhưng dưcân.

Kết quả cho thấy, những người ăn thêm nửa quả bơ tươi trong bữa trưa giảm 40%cảm giác thèm ăn trong 3 giờ tiếp theo, và giảm 28% nhu cầu ăn vặt trong 5 giờđồng hồ sau đó. ngoài ra, họ cũng thông báo tăng cảm giác thỏa mãn kéo dài 3 giờđồng hồ sau bữa ăn chính.

Tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Đại học Loma Linda (California, Mỹ) vàlà người đứng đầu nghiên cứu, tuyên bố: "Cảm giác no là một yếu tố quan trọngtrong việc kiểm soát cân nặng, vì khi mọi người cảm thấy thỏa mãn, họ ít có khảnăng ăn vặt giữa các bữa chính hơn".

Nửa quả bơ tươi cung cấp 150 calo và rất giàu chất xơ, nhưng cũng chứa hàm lượngchất béo cao. theo tiến sĩ sabate, mặc dù ăn thêm bơ vào bữa chính làm tănglượng calo và hyđrat cácbon hấp thụ, nhưng nó không làm tăng lượng đường trongmáu so với một bữa ăn tiêu chuẩn. điều này khiến các nhà nghiên cứu tin rằng, bơcó thể giữ vai trò nhất định trong việc kiểm soát đường huyết và cần được nghiêncứu thêm.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/meo-don-gian-giup-chong-an-vat-157429.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-don-gian-giup-chong-an-vat/20210221020834868)

Chủ đề liên quan:

giảm cân khẩu phần ăn quả bơ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY