Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo giúp đôi môi mềm mại, bóng hồng bất chấp hanh khô

Hãy nói lời tạm biệt những vết khô, nẻ trong những ngày thu hanh hao với những bí quyết cực đơn giản.

1. Uống nhiều nước

Khô nẻ da, môi là biểu hiện của việc cơ thể đang bị mất nước. Cách đơn giản nhất là bổ sung nước tức thì. Và đừng quên uống ít nhất 2 lít nước/ ngày để có lượng nước cần thiết cho cơ thể.

2. Dầu dừa

Dưỡng ẩm là công dụng tuyệt với của dầu dừa. Với các dưỡng chất như axit béo, vitamin E, dầu dừa giúp tăng hydrat hóa và giảm nguy cơ mất nước cho môi của bạn, giúp đôi môi luôn căng mọng và tràn đầy sức sống.

Cách dùng: Lấy một lượng nhỏ dầu dừa thoa đều lên môi mỗi sáng và tối.

3. Dưa chuột/ Dưa leo

Dưa chuột giàu hàm lượng nước tự do giúp cho môi bạn giữ được độ ẩm cao nhất. Thêm vào đó các chất chống ôxy hóa đặc biệt với tỷ lệ hợp lý như β-carotene và α-carotene, vitamin C, vitamin-A, zea-xanthin và lutein giúp xóa gốc tự do và loại bỏ tế bào chết trên môi.

Cách dùng: Chà xát nhẹ nhàng 1 lát dưa chuột mỏng lên môi khô. Để trong 15-20 phút và rồi rửa sạch môi với nước bình thường. Áp dụng nhiều lần trong ngày.

4. Mật ong + mỡ vịt, ngỗng

Sự kết hợp giữa mật ong và mỡ vịt, ngỗng không chỉ loại bỏ nứt nẻ trên môi mà còn giúp cho đôi môi của bạn mềm mại hơn. Đồng thời, tính kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong sẽ giúp tiêu diệt những vi khuẩn trú ngụ trên môi giúp đôi môi bạn sạch sẽ.

Cách dùng: Thoa mật ong lên môi, để khô sau 30 giây rồi thoa trực tiếp lớp mỡ vịt, ngỗng lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi và góc miệng. Thực hiện 2 lần/ ngày và bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể sau 1 tuần.

5. Trà xanh

Trà xanh chứa các chất tannin có tác dụng làm mềm và chữa lành các vết nứt trên môi, đồng thời duy trì độ ẩm của môi.

Cách dùng: Dùng 2 gói trà xanh pha với 150ml nước ấm (80 độ C) sau đó lấy túi trà đắp lên môi 10-15 phút.

6. Vỏ cam + đường nâu

Đây là công thức kết hợp có tác dụng hỗ trợ cho nhau. Các hoạt chất có trong đường nâu có tác dụng tẩy tế bào chết kết hợp với nguồn vitamin C và collagen trong vỏ cam có tác dụng dưỡng môi sẽ giúp cho làn môi bạn căng mọng và hồng hào.

Cách dùng: Dùng 5g vỏ cam cắt nhỏ trộn với 10g đường nâu sau đó thoa hỗn hợp này lên môi massage nhẹ nhàng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên dùng phương pháp này 2 lần/ tuần.

Những điều không nên làm khi môi nứt nẻ

- Liếm môi: Liếm môi nhiều khiến lớp dầu mỏng trên môi bị mất dần dần làm môi càng khô hơn.

- Bóc lớp da khô trên môi: Bóc lớp da chết trên môi sẽ khiến môi bạn bị chảy máu, các vết nứt nẻ sẽ khó lành hơn. Đặc biệt không dùng răng hay tay bóc lớp da khô trên môi.

- Sờ môi: Hành động này sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội thâm nhập môi, làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cho môi, khiến các vết nứt môi khó lành và nghiêm trọng hơn.

Thanh Thơ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-giup-doi-moi-mem-mai-bong-hong-bat-chap-hanh-kho-19723/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY