Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo giúp làm mờ thâm đen vùng da dưới cánh tay hiệu quả

Mùa hè sắp sắp tới gần, nếu bạn còn những vết thâm vùng da dưới cánh tay thì hãy nhanh chóng tìm cách khắc phục. Đừng để những vết thâm xấu xí khiến bạn mất tự tin khi diện những chiếc áo hai, áo hở vai quyến rũ.

Nguyên nhân vùng da dưới cánh tay bị thâm đen

Do sử dụng dao cạo, nhíp nhổ lông nách không đúng cách, khiến vùng da dưới cánh tay bị tổn thương để lại sẹo thâm. Hoặc không thường xuyên tẩy da chết.

Tẩy lông nách hay wax lông không đúng cách khiến lỗ chân lông ngày một to hơn và dễ bị toát mồ hôi, bám bụi bẩn khiến vùng da dưới cánh tay thâm đen thiếu thẩm mỹ.

Mẹo làm sáng da, mờ vết thâm vùng da dưới cánh tay

Chanh

Chanh hoạt động như một chất tẩy tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng.

Để loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng vùng da dưới cánh tay, chỉ cần dùng 1 quả chanh.

Cắt đôi quả chanh và chà lên hai bên nách để tẩy da chết. Chanh có chứa vitamin C sẽ giúp làm sáng da tự nhiên. Thực hiện trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Dùng baking soda

Baking soda là một phương thuốc tuyệt vời có tác dụng làm trắng bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Trộn một thìa baking soda với một chút nước để được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay, để trong khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước.

Đường và dầu dừa

Các tế bào chết tích tụ lâu ngày khiến làn da của bạn thâm sạm. Vì vậy, loại bỏ da chết ở vùng da dưới cánh tay là điều rất cần thiết.

Hãy tự làm hỗn hợp tẩy da chết gồm đường và dầu dừa. Trộn một muỗng cà phê đường với một lượng nhỏ dầu dừa thành hỗn hợp sệt.

Thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm và chà nhẹ để làm bong lớp da chết. Rửa sạch lại với nước sau khi đã tẩy xong. Nên thực hiện 2 lần một tuần để làn da luôn sáng mịn và sạch khuẩn.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin B1, B2, đặc biệt là vitamin C – loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, ức chế các sắc tố đen, giúp da trắng lên trông thấy.

Chỉ cần chà một miếng khoai tây mỏng lên vùng da thâm từ 10-15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và thực hiện 2 lần một tuần để thấy kết quả nhanh chóng.

Sữa

Sữa có chứa vitamin và khoáng chất giúp làm mềm và đều màu màu da.

Thoa sữa tươi lên vùng da thâm và mát xoa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại vơi nước. Thực hiện 2 lần một tuần để những vết thâm nhanh mờ và làn da được dưỡng ẩm căng mịn.

Mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến có công dụng chữa bệnh và làm đẹp thần kì. Mật ong có chứa axit alpha hydroxy (AHA) một chất được dùng trong sản xuất kem tẩy da chết.

Bạn có thể thoa trực tiếp mật ong lên vùng da bị thâm sạm, hoặc kết hợp mật ong với sữa, lô hội, và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 có thể đem lại hiệu quả nhanh hơn.

Cà chua

Cà chua có công dụng làm trắng da tự nhiên từ lâu đã được chị em phụ nữ tin dùng.

Sau khi tẩy lông, bạn dùng những miếng cà chia thái lát hoặc nước cốt cà chua thoa lên vùng da thâm sạm để dưỡng ẩm và giúp làm mờ vết thâm. Rửa lại với nước sạch và thực hiện 2-3 lần một tuần sẽ có kết quả bất ngờ.

Dưa chuột

Dưa chuột giàu vitamin, và rất nhiều nước có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa.

Dưa chuột thái lát chà nhẹ lên vùng da thâm đen trước khi tắm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần một tuần sẽ giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng, tự tin diện những chiếc váy hai dây, hở vai gợi cảm.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-giup-lam-mo-tham-den-vung-da-duoi-canh-tay-hieu-qua-25467/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY