Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo làm mềm da tay, trắng sáng với những nguyên liệu rẻ bèo

Nhiều bạn chỉ quan tâm chăm sóc các vùng da khác như da mặt, da cơ thể mà không quan tâm đến vùng da tay của mình. Nhưng xét về thẩm mỹ, một người có da mặt và da cơ thể đẹp mà lại có đôi tay chai sần thì cũng sẽ làm mất đi nét đẹp mình.

Trong công việc, trong giao tiếp hằng ngày thì cái bắt tay là điều đầu tiên để lại ấn tượng tốt cho đối tác . Và chắc chắn không ai muốn bắt tay với người có bàn tay khô rát và chai sần cả. Vì vậy chúng ta không nên ỷ lại mà hãy quan tâm và biết cách chăm sóc da tay của mình hơn.

Sữa chua

Bạn trộn sữa chua với bột nghệ và bôi hỗn hợp này lên da tay, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Nên áp dụng hàng ngày để đôi tay mềm mại hơn.

Dưa chuột

Trộn một ít nước ép dưa chuột với sữa tươi và vài giọt nước cốt chanh sau đó bôi lên khắp bàn tay. Bạn mát xa nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp này khô lại và rửa lại bằng nước ấm.

Hỗn hợp chanh đường

Đây là một trong những biện pháp khắc phục lâu đời và đáng tin cậy nhất cho lòng bàn tay mềm mịn.

Các bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, phủ đường trên bề mặt rồi chà khắp tay, nhớ tẩy kỹ lòng bàn tay và cả các kẽ móng tay, Chà nhẹ nhàng trong 3-5 phút, để yên cho nước chanh và đường ngấm và hoạt động trong 1-2 phút rồi rửa tay, nếu với nước ấm thì càng tốt, còn không thì là nước mát, tránh rửa tay bằng nước lạnh hay nước nóng sẽ khiến da càng khô hơn do bị mất nước.

Lau tay bằng khăn mềm. Thực hiện tuần 2-3 lần. Phải nhắc lại với các bạn lần nữa rằng, đây chính là một trong những cách làm mềm da lòng bàn tay nhanh nhất đấy nhé.

Ngâm tay trong dược liệu

Về những dược liệu, các bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị đơn giản tại nhà được, bao gồm hỗn hợp: Vỏ cam, vỏ quýt, quế, gừng, thêm chút mật ong và muối hòa đun nóng rồi hòa ra với nước ấm, ngâm tay trong hỗn hợp này ít nhất 30 phút kết hợp mát xa và bấm huyệt sẽ giúp tinh thần thả lỏng sau một ngày dài mệt mỏi.

Ngâm kiên trì hàng ngày, dần dần lớp da chai sần sẽ bong dần ra, da lòng bàn tay bạn không những mềm mịn mà còn hồng ấm, khỏe mạnh vô cùng.

Dầu Oliu

Cách làm mềm da tay bằng dầu oliu này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn rửa sạch tay. Sau đó thoa lên da tay một chút dầu ô liu và massage nhẹ nhàng toàn bộ những vùng da tay cần làm mềm. Để tay trong tầm 5 -10 phút rồi rửa sạch lại để tránh nhờn. Bạn có thể thực hiện điều này 2-3 lần/ngày vào những lúc nghỉ ngơi. Da tay của bạn sẽ mềm mịn nhanh chóng.

Sử dụng sữa dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm kết hợp massage nhẹ nhàng để chăm sóc đôi tay đẹp
Đôi tay được dưỡng ẩm đúng cách, đều đặn mỗi ngày sẽ luôn mềm mại, căng mịn, góp phần tôn lên nét đẹp hoàn hảo của bạn.

Do đó, để thực hiện cách chăm sóc đôi tay đẹp tại nhà đúng cách nhất, bạn cần lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm hay một loại tinh dầu phù hợp (có thể là tinh dầu dừa, dầu ô liu, dầu jojoba,…) để thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng da tay 15 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ vừa để cung cấp dưỡng chất cho da tay, vừa dưỡng ẩm đồng thời giúp đôi tay xóa đi các dấu hiệu lão hóa một cách rõ nét nhé. Đặc biệt, nếu cẩn thận hơn, sau khi dưỡng ẩm cho da tay, bạn nên đeo găng tay đi ngủ sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu và phát huy tối ưu tác dụng hơn đấy.

Xóa nhòa lớp chai sần với Muối

Muối là 1 trong những nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong nhiều công thức làm đẹp. Bạn chỉ cần bỏ một nhúm muối vừa phải vào trong chậu nước ấm. Sau đó khuấy cho đến khi muối tan đi. Ngâm hai bàn tay vào chậu nước đó trong vòng 15-20 phút. Dùng đá kỳ hoặc bàn chải mềm để chà xát nhẹ để loại bỏ các tế bào chết trên da. Rửa lại tay bằng nước sạch và thoa kem dưỡng mềm da tay.

Thực hiện cách này 3-4 lần/1 tuần. Công thức này kết hợp cùng kem dưỡng mềm da tay sẽ giúp loại bỏ các vết chai và giúp da tay mềm mại hơn.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-lam-mem-da-tay-trang-sang-voi-nhung-nguyen-lieu-re-beo-27097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY