Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo make up cho từng kiểu khuôn mặt

(SKGĐ) Bạn có biết rằng nếu biết khuôn mặt mình hình gì và trang điểm theo dạng hình đó nó sẽ làm cho bạn rất khác.

Khuôn mặt hình oval

Mục đích của make up đối với khuôn mặt này là để tôn thêm dáng vẻ của khuôn mặt hình bầu dục.

Với khuôn hình oval, lông mày nên được định hình theo một vòm tự nhiên. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng tông màu sáng tự nhiên. Sử dụng tông màu sáng để make up cho vùng trán và xung quanh mũi, giữ vòm lông mày tự nhiên.

Không lựa chọn trang điểm đậm trên đôi mắt và đôi môi. Nếu bạn đang làm nổi bật đôi mắt thì nên áp dụng màu tự nhiên trên môi. Và, nếu son môi là tối thì bạn make up mắt màu sáng.

Khuôn mặt hình tròn

Để làm cho khuôn mặt tròn của bạn thon gọn hơn bạn có thể dùng thủ thuật với tông màu tối. Dùng tông màu tối để make up cho vùng má trên và hai bên. Với cách làm này sẽ làm khuôn mặt của bạn nhìn gọn hơn.

Áp dụng các màu tối cho mắt và sử dụng bút tô viền cho đôi mắt. Tạo cho lông mày của bạn hơi cong từ góc trong.

Khuôn mặt hình vuông

Sử dụng một nền màu tối khi make up. Để làm cho khuôn mặt trông tròn, dùng màu đỏ trên các cạnh trên của má còn được gọi là quả táo của má. Make up tông màu sáng trên trán và mũi.

Khuôn mặt thoi

Tạo lông mày đường cong gợi cảm để khuôn mặt dài hơn. Sử dụng màu tối khi make up phần cằm và trán và áp dụng một nền tảng màu sáng trên phần còn lại của khuôn mặt.

Áp dụng một màu phấn má có màu tối hơn màu da ở bên ngoài của xương gò má kéo dài về phía góc ngoài của mắt. Điều này sẽ làm nổi bật và sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông hình bầu dục.

Khuôn mặt hình trái tim

Tạo ra một hình dạng khuôn mặt trái tim cần phải chú ý đến cằm và vùng trán. Vì khuôn mặt hình trái tim thường rất rộng ở phần đầu và có ở phần cằm lại hẹp. Do đó, điều cần làm là bạn nên tăng chiều rộng của phần cằm với một lớp phấn bóng có màu tự nhiên.

Áp dụng một màu đỏ bên trong của má. Thêm một chút phấn trắng bóng ở trung tâm trán và hai bên của hai bên má để tạo ra một ảo giác về chiều rộng của khuôn mặt. Hạn chế tối đa chiều rộng của trán bằng cách áp dụng một kem nền tối màu.

Đối với hình dạng khuôn mặt trái tim, điều quan trọng là để làm nổi bật vùng mắt. Sử dụng màu tối để trang điểm mắt. Ngoài ra, sử dụng mascara hoặc bút kẻ mắt để tạo ra có điểm nhấn.

L.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-make-up-cho-tung-kieu-khuon-mat-20223/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY