Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo nhanh chóng đẩy lùi mụn khi cần tham dự một sự kiện quan trọng

Nổi mụn là tình huống cực kỳ khó chịu vào phút cuối có thể phá hỏng ngày trọng đại của bạn - có thể là tiệc cưới, lễ hội hoặc về bất cứ điều gì mà bạn hào hứng. Đôi khi, bạn nhận thấy một nốt mụn nổi lên trông rất đáng sợ ngay trước khi bạn phải xuất hiện trước đám đông.

Các chuyên gia da liễu giải thích rằng mụn nổi lên đột ngột có khả năng là do thay đổi nội tiết tố (gần kỳ kinh), căng thẳng quá mức, tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng, không rửa mặt sạch, mất nước hoặc thiếu ngủ.

Bên cạnh đó, nó cũng xảy ra khi sử dụng quá nhiều các hoạt chất chăm sóc da, tác dụng phụ của một số loại thuốc như steroid hoặc thuốc nội tiết tố hoặc do ăn quá nhiều thức ăn chiên giòn, nhiều dầu mỡ.

Để nhanh chóng điều trị mụn trước một sự kiện quan trọng như vậy, đây là một số cách bạn nên thử.

1. Axit salicylic

Axit salicylic có bán sẵn tại các hiệu thuốc mà không cần kê đơn, ở bất kỳ dạng bôi nào - dưới dạng gel, kem hoặc huyết thanh. Nó hoạt động bằng cách làm thông thoáng lỗ chân lông, làm bong tróc các tế bào da chết từ lớp trên cùng của da, và làm cho mụn nhanh lành hơn.

Nổi mụn là tình huống cực kỳ khó chịu vào phút cuối có thể phá hỏng ngày trọng đại của bạn.

Axit salicylic cũng có thể giúp giảm sự hình thành mụn khác ở khu vực đã được bôi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là axit salicylic có nguy cơ làm khô da, vì vậy bạn hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm.

2. Sử dụng miếng dán mụn

Miếng dán mụn được làm bằng chất liệu hydrocolloid, có tác dụng hút mủ. Chúng cũng có chứa các thành phần chống mụn trứng cá như axit salicylic, dầu cây trà hoặc các thành phần làm dịu như centella.

Khi nổi mụn, chúng ta có xu hướng chạm vào nó. Điều này có nguy cơ gây kích ứng và viêm nhiễm nhiều hơn và cũng có thể chuyển vi khuẩn sang khu vực khác. Với miếng dán mụn, vi khuẩn sẽ không lây lan và thậm chí giảm ma sát với khẩu trang.

3. Sử dụng Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide có thể được tìm thấy ở dạng bôi - kem, gel, chất tẩy rửa và phương pháp điều trị tại chỗ. Nếu bạn bị mụn trứng cá đầy mủ, benzoyl peroxide sẽ làm nên điều kỳ diệu, vì nó có khả năng kháng khuẩn, có nghĩa là giúp giảm vi khuẩn trên mặt, nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Nó cũng làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp giảm kích thước của mụn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng benzoyl peroxide có khả năng gây khô và bong tróc, và nếu bôi quá nhiều, nó có thể gây tẩy trắng bất kỳ loại vải nào mà nó tiếp xúc.

4. IntraLesional Steroid (được tiêm dưới sự giám sát của bác sĩ da liễu)

ILS là một loại thuốc tiêm trong đó bác sĩ da liễu tiêm một lượng nhỏ steroid, được gọi là triamcinolone acetate, vào mụn. Nó bắt đầu hiển thị kết quả chỉ sau 48 giờ, không để lại sắc tố hoặc sẹo.

Mặc dù các biện pháp này có tác dụng nhanh chóng để điều trị mụn, tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp tạm thời. Nếu bạn bị mụn trứng cá tái phát, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để đánh giá rõ tiền sử bệnh và cung cấp các giải pháp hiệu quả, giúp kiểm soát và điều trị mụn về lâu dài.

Xem thêm:

Muối có hại cho sức khỏe như thế nào, câu trả lời sẽ khiến bạn phải hạn chế muối ngay từ hôm nay

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-nhanh-chong-day-lui-mun-khi-can-tham-du-mot-su-kien-quan-trong-33715/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY