Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo rửa nồi chiên không dầu chẳng cần kỳ cọ mà vẫn sạch

Chị em mà không biết cách rửa nồi chiên không dầu này thì quá phí.

Nồi chiên không dầu giúp công việc nấu ăn của chị em nhàn hơn, thức ăn không ngấm nhiều dầu mỡ, có lợi hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi nấu xong, việc vệ sinh nồi chiên không dầu có thể khiến nhiều chị em đau đầu. Làm cách nào để lớp cặn đồ ăn bị cháy bong ra mà không làm hỏng lớp chống dính của lòng nồi và không mất quá nhiều thời gian.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần lấy thức ăn ra khỏi nồi và chờ cho nồi chiên không dầu nguội hẳn rồi mới vệ sinh. Dù bạn rửa bằng nước sôi 100 độ C thì vẫn có sự chênh lệch nhiệt độ khá lớn giữa nước và nồi (nhiệt độ nồi có thể lên tới 180-200 độ C). Sự chênh lệch nhiệt độ lớn có thể khiến lòng nồi bị cong vênh, giảm tuổi thọ.

Ảnh minh họa.

Khi nồi đã nguội, bạn hãy cho một lớp nước rửa chén vào lòng nồi rồi đổ nước khoảng 1/3 lòng nồi.

Giờ thì bật nồi chiên lên ở mức nhiệt 180 độ C trong thời gian 5 phút.

Sau đó, bạn chỉ cần lấy nồi ra, đổ hết phần nước bẩn. Rửa lại cho nồi hết sạch mỡ và để khô ráo là được. Như vậy là nồi đã sạch bong mà không lo bị xước lớp chống dích.

Để vệ sinh bộ phận đốt nóng của nồi chiên không dầu, bạn hãy ngắt điện rồi lật ngược nồi lại.

Xịt nước baking soda (3 gram baking soda với 100ml nước tạo thành dung dịch loãng) vào phần thanh đốt. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút rồi lại xịt nước baking soda thêm một lần nữa.

Sau đó, cho nước sạch vào lòng nồi. Bỏ lòng nồi vào nồi và để mức nhiệt 200 độ C trong 20 phút.

Rút điện và để cho nồi nguội.

Lấy lòng nồi ra, đổ bỏ nước.

Lật ngược nồi lại và dùng khăn lau sạch các vết bẩn bám ở bộ phận làm nóng của nồi.

3 lưu ý cần tránh khi sử dụng nồi chiên không dầu

Không cho quá nhiều đồ ăn vào nồi

Nồi chiên không dầu làm chín thức ăn bằng luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi. Việc xếp quá nhiều đồ ăn trong nồi sẽ khiến luồng khí này không di chuyển được, làm thức ăn chín không đều.

Không nên cài đặt mức nhiệt 200 độ C trong 30 phút liên tục

200 độ C là mức nhiệt cao nhất mà các nồi chiên không dầu có thể đạt được. Tuy nhiên, bạn không nên nấu đồ ăn liên tục trong 30 phút ở mức nhiệt cao như vậy bằng nồi chiên không dầu. Nguyên nhân là do mức nhiệt này sẽ làm máy phải hoạt động nhiều, dễ dẫn tới tình trạng máy quá tải, quá nóng, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Với những món đồ cần nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, bạn nên dùng lò nướng – loại thiết bị được thiết kế để chịu nhiệt cao hơn trong thời gian dài hơn.

Không vặn nút điều chỉnh ngược thời gian

Nếu nồi chiên không dầu của nhà bạn là loại sử dụng nút vặn để điều chỉnh thì tuyệt đối không văn ngược nút để dừng chu trình nấu. Việc này có thể dẫn tới tình trạng dây cót bị rối, làm hỏng nút vặn.

Nếu muốn dừng nấu mà chưa hết thời gian đã cài đặt, bạn nên ngắt nguồn điện để dừng chu trình.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/meo-rua-noi-chien-khong-dau-chang-can-ky-co-ma-van-sach.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-rua-noi-chien-khong-dau-chang-can-ky-co-ma-van-sach/20230601090722112)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY