Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo bảo quản thớt gỗ được lâu, không bị nứt mà ít người biết

Bí quyết để thớt luôn bóng đẹp là khi sử dụng xong rửa sạch để khô, và thường xuyên bôi dầu ăn.

Dù hiện nay có nhiều thớt nhựa nhưng nhiều người vẫn thích dùng thớt gỗ hơn vì bền, chắc và tiện trong việc băm chặt. Nhưng điểm hạn chế của thớt gỗ là hay bị vỡ, nứt dưới tác động của môi trường.

Để hạn chế điều này, bạn có thể tham khảo cách bảo quản thớt gỗ không bị nứt của bố đảm dưới đây:

Mẹo bảo quản thớt gỗ không bị nứt vỡ.

Để thớt luôn bóng đẹp là khi sử dụng xong rửa sạch để khô, và thường xuyên bôi dầu ăn.

Thớt khi mua về cần ngâm nước muối ít nhất 24 giờ. Sau khi ngâm vớt thớt để khô, dùng dầu ăn thoa vào, cho vào túi bóng đùm kín ủ thớt cho khô từ 15 đến 20 ngày, để chỗ thoáng, tránh chỗ ẩm ướt, trong thời gian ủ.

Lưu ý: Vài ngày phải mở bịch bóng ra 1 lần cho thoát hơi nước tránh thớt bị mốc, lâu khô thớt rồi lại tiếp tục xoa dầu ăn.

Sau thời gian ủ là thớt có thể bắt đầu sử dụng, sử dụng xong rửa sạch lâu khô xoa dầu ăn thường xuyên để thớt luôn bóng và lên màu đẹp. Để thớt nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp, để tránh tình trạng thớt bị nứt toác, thì sử dụng 1 tháng cần ngâm nước qua đêm 1 lần.

Ngoài bôi dầu, sau khi sử dụng xong, vệ sinh qua rồi cất giữ nơi thoáng mát trong nhà, tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

Sử dụng thớt thường xuyên hằng ngày cũng là cách giúp thớt không bị nứt. Việc sử dụng hằng ngày sẽ giúp cho thớt luôn trong trạng thái giữ ẩm chống hiện tượng khô nứt.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/meo-bao-quan-thot-go-duoc-lau-khong-bi-nut-ma-it-nguoi-biet-279553.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-bao-quan-thot-go-duoc-lau-khong-bi-nut-ma-it-nguoi-biet/20240111035126646)

Tin cùng nội dung

  • Trái cây nhiều màu sắc và rau xanh, chứa các dưỡng chất từ thực vật, phytochemicals, có lợi cho sức khỏe, đồng thời chống lại bệnh tật.
  • Mái tóc dài mượt mà đem lại nét đẹp đầy quyến rũ! Một vài mẹo hay, đơn giản, tự nhiên sau sẽ giúp các cô nàng có mái tóc dài mượt mà, thướt tha.
  • Sau đây là những mẹo hay khắc phục mái tóc khô, chẻ ngọn, giúp bạn có một mái tóc dài, mềm mại và óng mượt.
  • Trà xanh giúp tóc nhanh mọc dài, mềm mượt và óng ả hơn. Bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc với nước trà để cho suối tóc như mơ.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhất là ở những thành phố lớn đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
  • Phần lớn chúng ta đều trải qua cảm giác say xe ít nhất một lần trong đời. Thậm chí có người mỗi khi nhắc đến đi tàu xe mặt đã tái xanh, muốn nôn mửa. Xin giới thiệu với bạn một số cách phòng tránh say xe đơn giản.
  • Con đi nhà trẻ, mẫu giáo thường đòi về, khóc trong lớp... khiến nhiều phụ huynh khóc theo, trăn trở tìm cách để con hòa nhập với các bạn, không khóc khi đến lớp.
  • Người ta thường nói giận quá mất khôn, bởi vậy khi tức giận phải làm gì để bình tĩnh trở lại?
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY