Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm thế nào để khăn tắm được sạch, cô giúp việc dạy tôi một bí mật, làm sạch giống như mới mua

Khăn tắm sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện các vết ố vàng và mùi hôi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần làm theo bí quyết dưới đây, khăn tắm sẽ sạch giống như mới mua.

Mùi hôi khó chịu hay vết ố vàng là những hiện tượng thường gặp phải ở khăn bông tắm sau một thời gian dài sử dụng. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hãy áp dụng các mẹo sau đây được bật mí từ một người giúp việc trong các khách sạn nhé.

Giấm trắng

Ảnh minh họa.

Giấm là nguyên liệu được đánh giá cao trong hiệu quả làm trắng từ trước đến nay. Ngoài ra, giấm còn có mức giá rẻ và có thể dễ dàng tìm mua tại bất kỳ chợ, cửa tiệm tạp hóa hay siêu thị nào.

Trước khi giặt, bạn ngâm khăn trong hỗn hợp giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 với thời gian tối thiểu là 30 phút. Với những vết ố đậm màu, bạn thoa giấm trắng trực tiếp lên vùng khăn bị ố. Tiếp đến, bạn đem khăn bông đi giặt như bình thường.

Nước vo gạo

Khăn tắm bị nhuốm bẩn, có mùi hôi, bạn có thể ngâm chúng trong nước vo gạo khoảng 10 phút rồi đem giặt lại với xà phòng như bình thường. Mẹo nhỏ này sẽ làm những vết bẩn cứng đầu biến mất hoàn toàn, khăn sẽ sạch sẽ, thơm tho như mới.

Một số lưu ý giúp giữ mùi, giữ khăn tắm luôn thơm tho và sạch sẽ​

- Thường xuyên kiểm tra để chắc chắn khăn tắm đã khô hoàn toàn 100% trước khi gấp và cất vào tủ. Bởi ngay cả một lượng hơi ẩm dù rất nhỏ cũng có thể làm khăn có mùi chua, tạo ẩm mốc cho khăn về lâu dài.

- Nên bảo quản khăn tắm ở nơi thoáng khí, tuyệt đối không để nơi ẩm mốc vì đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc sinh trưởng.

- Không nên sử dụng chất giặt tẩy quá nhiều vì rất dễ để lại lượng dư thừa, nhất là khi giặt với chế độ ít nước.

- Hạn chế sử dụng chất làm mềm vải công nghiệp vì chúng sẽ bao phủ một lớp hóa chất mỏng lên bề mặt khăn, khiến khăn khó thấm nước hơn. Giấm ăn là chất làm mềm vải tự nhiên an toàn và rất tuyệt vời. Nó còn ngăn chặn quá trình tích tụ cặn vôi, bụi bẩn và làm cho khăn mềm mại hơn.

Theo Nguyễn Giang/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/lam-the-nao-de-khan-tam-duoc-sach-co-giup-viec-day-toi-mot-bi-mat-lam-sach-giong-nhu-moi-mua-291955.html

Theo Nguyễn Giang/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-the-nao-de-khan-tam-duoc-sach-co-giup-viec-day-toi-mot-bi-mat-lam-sach-giong-nhu-moi-mua/20240114091834591)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY