Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo về thời trang mà cô gái nào cũng cần biết

(SKGĐ) Thời trang vừa là niềm đam mê, vừa là “cơn ác mộng” với phụ nữ. Dù sở hữu cả một tủ quần áo nhưng có khi bạn “tìm đỏ mắt” chẳng ra bộ nào ưng ý.

Sau đây là một số bí quyết cho các bạn nữ để dễ dàng lựa chọn quần áo. Tuy mỗi người có một phong cách khác nhau những mẹo dưới đây đa phần đều phù hợp với các bạn:

1. Đừng níu giữ quần áo cũ

Rõ ràng có những bộ quần áo bạn chẳng-bao-giờ-mặc, nhưng vì tiếc rẻ hay vì một lí do trời ơi đất hỡi nào đó, bạn vẫn để chúng năm này qua năm khác trong tủ quần áo của mình.

Ngoài việc khiến tủ quần áo của bạn chật chội, những bộ đồ dư thừa đó sẽ khiến thời gian chọn đồ của bạn kéo dài hơn. Nếu bạn muốn ngừng việc đấu tranh tư tưởng hàng giờ thì quần áo của bạn cần phải ngăn nắp và hòa hợp - tích trữ quần áo chỉ khiến chúng trở thành một mớ hỗn độn. Hãy quyên góp chúng, cách này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

2. Đừng shopping vô tội vạ

Đừng để hình ảnh lung linh và những lời quảng cáo có cánh mê hoặc bạn. Thời đại internet với vô số gian hàng thời trang online đầy cám dỗ rất dễ dàng khiến bạn “viêm màng túi”.

Nếu sắp dự tiệc, trước khi mua sắm, bạn nên sửa soạn với một danh sách kiểu tóc, trang điểm, giày dép, túi xách…nhất định. Điều này khiến bạn có một cái nhìn tổng thể hơn.

Nên nhớ, mua những thứ cần, đừng mua những thứ tự dưng thấy thích. Tuy nhiên, đừng mua những thứ chỉ vì nó rẻ vì đôi khi bạn chỉ mặc chúng 1 hoặc 2 lần.

Hãy nhớ rằng giá cả hợp lí và giá rẻ không phải hai từ đồng nghĩa. Bám sát với mục tiêu và sự hòa hợp trang phục mới là điều quan trọng. Cũng nên lựa chọn chất lượng hơn số lượng.

3. Kéo giãn những đôi giày của bạn

Nếu bạn đổ đầy nước vào hai cái túi rồi bỏ chúng vào trong giày, sau đó đem giày để vào tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ có được một kết quả bất ngờ đấy.

4. Hãy khôn khéo trong việc lựa chọn áo vét

Mua áo vét, áo choàng hay blazer chỉ có một quy luật - chúng cần vừa với vai của bạn. Nếu chúng quá rộng hay quá chật, hãy để lại cửa hàng vì những chiếc áo này rất khó chỉnh sửa, cho dù bạn có một người thợ may kế bên mình

5. Quy tắc “lộ da thịt”

Nói đến quy tắc này, thật ra chỉ đơn giản là để hở một bộ phận nào đó trên cơ thể. Nếu bạn thích những quần áo xẻ, hay khoét sâu thì đừng kết hợp với váy ngắn hay bất cứ loại nào quá ngắn.

Quyến rũ không nên dựa vào độ hở hang quá đà. Nửa kín nửa hở luôn luôn giúp bạn trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn.

6. Nắm vững quy tắc quần jean

Quy tắc đầu tiên khi mua quần jean, bất kể hiệu gì, nếu bạn không chắc lắm về size quần thì nên chọn size nhỏ hơn vì chúng sẽ giãn ra sau 2 lần giặt.

Nếu bạn muốn mang đi sửa thì hãy chắc là đã giặt quần 2 lần trước khi giao cho thợ may nhé. Một lời khuyên nhỏ, gấu quần jean nên nằm ở trên đỉnh giày của bạn.

7. Kết hợp phụ kiện màu tối

Phụ kiện thật sự làm trang phục của bạn có phong cách hơn. Hầu hết trang phục của bạn màu sắc từ vừa đến nhạt, vì thế bạn có thể kết hợp phụ kiện để làm nổi bật.

Đừng ngần ngại thay đổi chất liệu và hình dáng phụ kiện, ví dụ như một sợi xích sắc sảo hình quả lê đính kèm lông vũ chẳng hạn.

8. Đừng quá trung thành với một phong cách

Chỉ có một loại quần áo trong tủ đồ sẽ khiến bạn chán nản. Cho dù là quần áo hay phụ kiện, hãy thử những thứ đáng yêu mà trước đây bạn nghĩ chúng không hợp với mình - thử đi rồi bạn sẽ thấy kết quả kinh ngạc.

Trải nghiệm màu sắc mới và cách trang điểm lạ. Không cần để người khác nhìn thấy, chỉ cần bạn thử tự mình trải nghiệm thôi.

9. Giữ cho mình một bộ đồ trơn để phòng hờ

Cho dù có cẩn thận đến đâu thì rủi ro vẫn có thể xảy ra. Chuẩn bị sẵn một bộ đồ trơn như một chiếc áo sơmi trắng chẳng hạn, để có thể linh hoạt trong mọi tình huống.

Nhiều cô gái thậm chí không mua cho mình một chiếc sơmi trắng đúng nghĩa. Tương tự với áo lót cũng vậy nhé.

10. Dành thời gian chăm sóc quần áo

Đầu tư nhiều vào quần áo đẹp nhưng sẽ chẳng là gì nếu bạn không giữ chúng cẩn thận.

Một chiếc bàn ủi chất lượng, một lọ thuốc tẩy và vài giây kiếm tra quần áo là những gì bạn cần, vì thế đừng lười biếng.

Hiểu Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-ve-thoi-trang-ma-co-gai-nao-cung-can-biet-18666/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY