Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mẹo xử lý tóc chẻ ngọn

Chẻ ngọn khiến mái tóc trở nên xơ rối, thiếu sức sống. Tuy nhiên nếu rơi vào tình trạng này, chị em có thể áp dụng một số mẹo sau:

 

Gội đầu với bia

Lấy khoảng 150ml bia cho lên tóc, ngập hết da đầu để mát xoa trong vòng 15-20 phút cho bia ngấm kĩ vào da đầu, sau đó gội sạch với nước lạnh.

Bia không chỉ là một loại thức uống phổ biến vào mùa hè mà nó còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu, giúp chăm sóc tóc khỏe từ bên trong.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ được biết đến là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng, trong đu đủ có chứa nhiều dưỡng chất giúp phục hổi mái tóc chẻ ngọn. Bạn lấy 1 miếng đu đủ chín rồi xay nhuyễn sau đó cho thêm một ít sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Sau đó thoa đều lên tóc để khoảng 20 phút rồi gội sạch với nước.

Mặt nạ trứng

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà + dầu ô-liu+ mật ong cũng là một gợi ý hoàn hảo để phục hồi mái tóc chẻ ngọn của bạn. Thoa hỗn hợp này lên tóc ẩm và để yên khoảng 30 phút rồi gội đầu lại. Đây là một trong những cách giúp tóc mềm mại, óng mượt mà còn giảm chẻ ngọn hiệu quả.

Các loại dầu thực vật

Có rất nhiều loại dầu thực vật như oliu, dầu dừa, hạt nhân… chúng có chức năng khôi phục và nuôi dưỡng lại tóc bị hư tổn.  Hằng ngày hãy mát xa tóc bằng các loại dầu thực vật mà bạn thích, bạn cũng có thể trộn chung nhiều loại dầu để mát xa tóc. Ngoài ra, cũng có thể thoa dầu dừa lên tóc, để qua đêm rồi gội lại bằng dầu gội có tính tẩy nhẹ vào sáng hôm sau.

Mặt nạ chuối

Chuối có chứa  nhiều các vitamin A, C, E, sắt, kẽm, kali. Do đó, chuối có thể giúp bạn khôi phục lại độ đàn hồi của tóc, hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng, chẻ ngọn. Bạn chỉ cần xay nhuyễn chuối chín, một ít nước hoa hồng, nước chanh và trộn đều với 30ml sữa chua không đường. Thoa đều lên tóc trong vòng 30 phút sau đó gội đầu lại bằng nước sạch. Đây là loại mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm, làm tóc mềm hơn.

Sốt mayonnaise

Theo PNKV, nếu sử dụng sốt mayonnaise thường xuyên, bạn sẽ có một mái tóc chắc khỏe và mượt mà. Lượng chất béo trong mayonaise có tác dụng làm mềm tóc, khắc phục tình trạng tóc bị khô và chẻ ngọn. Bạn chỉ cần thoa sốt mayonnaise lên tóc lên tóc, mát-xa nhẹ nhàng trước khi gội đầu rồi gội sạch tóc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/meo-xu-ly-toc-che-ngon-10579/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY