Chương trình trên tạm thời mới chỉ được áp dụng tại Đức và là một phần của chuỗi nâng cấp "cửa hàng online" đã được Mercedes-Benz ra mắt từ 2016.
Theo tờ Motormobiles của Đức, Mercedes-Benz đã nâng cấp cửa hàng online từ tháng 12/2019 và từ đó tới nay đã thu hút khoảng 400.000 lượt viếng thăm, phần lớn tới từ giai đoạn nước này phải thực hiện cách ly xã hội để ngăn chặn đà lây lan của COVID-19.
Thông qua cửa hàng online, các khách hàng có thể tùy biến xe trực tuyến trên mạng đồng thời thông qua các thủ tục cần thiết trong đó có thanh toán mà không cần tới đại lý. Sau đó, họ chỉ cần nhập địa chỉ muốn bàn giao xe đến và thương hiệu Đức sẽ vận chuyển xe tới tận cửa mà không phải tốn thêm bất cứ chi phí nào.
Tương tự các hãng xe toàn cầu, Mercedes-Benz nhận thấy tiềm năng của việc bán xe online và dự kiến sẽ mở rộng hệ thống bán xe online sang nhiều quốc gia khác. Hãng kỳ vọng một phần tư doanh số đạt được từ 2025 trở đi sẽ thông qua các kênh trực tuyến.
Toàn thị trường xe nói chung đã chuyển qua hình thức bán xe online do dịch COVID-19, đánh dấu bước chuyển giao chậm nhưng cần thiết để thực tiễn hóa quy trình này hơn bao giờ hết.
Xe bàn giao tới nhà (dù được chở bằng xe hay do nhân viên lái tới) sẽ được khử trùng cả nội ngoại thất và được các nhân viên mặc trang phục bảo hộ vận chuyển cũng như sát khuẩn liên tục qua mỗi công đoạn.
Chủ đề liên quan:
bán hàng bán hàng online corona Covid 19 cửa hàng online giảm đau kinh tế Mercedes Benz miễn phí nCoV ô tô Quang Phong thủ tục rườm rà xe toàn cầu