Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Miền Bắc đón Giao thừa trong rét đậm, rét hại

(MangYTe) - Dự báo thời tiết ngày 31/1, đợt không khí lạnh mới tiếp tục đổ bộ, các tỉnh, thành miền Bắc chìm sâu trong rét đậm, rét hại, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Miền Trung mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (31/1), một đợt không khí lạnh mới tiếp tục được tăng cường bổ sung xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ C.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định, đêm không mưa, ngày nắng nóng.

Ảnh minh họa. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 31/1:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ cao nhất: 13-15 độ C. Nhiệt độ thấp nhất: 11-13 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 14-17 độ C, riêng Lai Châu, Điện Biên có nơi trên 21 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4 và mạnh dần lên. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 12-15 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, riêng phía Bắc trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 13-16 độ C; phía Nam 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 15-18 độ C, phía Nam 20-23 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng. Gió Đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mien-bac-don-giao-thua-trong-ret-dam-ret-hai-118064.html)

Tin cùng nội dung

  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Lại trực Tết, thế là năm thứ tư liên tiếp tôi không được về nhà đón giao thừa cùng gia đình bên mâm ngũ quả rực rỡ sắc màu.
  • Cúng giao thừa là nghi thức không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, xin giới thiệu văn khấn cúng lễ giao thừa.
  • Cúng Giao thừa là một nghi thức quan trọng của người Việt, cần sự chuẩn bị chu đáo và thành tâm.
  • Người Việt có tục hái lộc từ ngàn xưa, vào thời điểm sau giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà.
  • Trong mâm cỗ cúng Giao thừa và ngày Tết, nhiều người thắc mắc không biết nên đặt gà cúng quay đầu ra hay quay đầu vào ban thờ thì sẽ tốt hơn cho gia chủ? Chúng tôi đưa ra một số ý kiến của các nhà chuyên môn để các bạn tham khảo.
  • Cùng với việc tuyết rơi phủ trắng đèo Ô Quý Hồ tại vùng du lịch Sa Pa, rạng sáng nay, 10/1, khu vực các xã Ý Tý, Dền Sáng và Ngải Thầu của huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cũng đã xuất hiện mưa tuyết dày và thời gian rơi lâu hơn ở Sa Pa.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY