Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Miền Bắc sắp đón đợt gió mùa đông bắc mạnh, nhiệt độ có nơi dưới 10 độ C

(MangYTe) - Một đợt không khí lạnh cường độ mạnh sắp tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt sâu, trời chuyển mưa rét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (26/11), bộ phận không khí lạnh đã báo đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, ngày mai (27/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Ngày 28/11, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

 Bắc bộ sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ vùng núi cao có nơi xuống dưới 10 độ C. (Ảnh minh hoạ) 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 27/11, ở bắc bộ và bắc trung bộ trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ, vùng núi phổ biến 13-16 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió đông nên từ ngày 28/11 đến ngày 01/12, ở các tỉnh trung trung bộ, nam trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến khoảng 200-400mm/đợt, có nơi trên 450mm. từ ngày 29 đến ngày 30/11, ở tây nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm.

Từ ngày mai (27/11), ở vịnh bắc bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; khu vực bắc biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo hoàng sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. từ ngày 28/11, ở vùng biển các tỉnh trung bộ và nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Khu vực hà nội không mưa, ngày trời nắng. từ đêm 27/11, trời chuyển rét (thời gian rét xảy ra vào đêm và sáng sớm) với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 16-19 độ.

Tuệ Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mien-bac-sap-don-dot-gio-mua-dong-bac-manh-nhiet-do-co-noi-duoi-10-do-c-98206.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội, vẫn đang tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường gây mưa trên diện rộng trong 2-3 ngày nữa. Các tỉnh miền núi có nơi nhiệt độ dưới 15 độ C.
  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (ngày 8/4), tại một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Các nhà khoa học dự đoán hiện tượng El Nino sẽ xuất hiện trong năm 2015, khiến nhiệt độ Trái Đất tăng tới mức rất cao.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các hoạt động trong nhiệt độ cao như tắm nước nóng, môi trường làm việc hay sốt cao...cũng có thể giết Ch?t tinh trùng.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY