Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Miếng dán giúp phát hiện căng thẳng, stress

Vital Scout là một miếng dán điện tử của hãng VivaLNK (Mỹ) được thiết kế chống nước, dán vào da của người dùng,

Miếng dán này có thể sử dụng tối thiểu liên tục trong 48 giờ đồng hồ. mỗi lần sạc pin có thể sử dụng trong 72 giờ. sử dụng các cảm biến điện tâm đồ tích hợp (ecg), miếng dán giúp theo dõi nhịp tim, nhịp hô hấp, thời gian hoạt động thể chất, thời gian ngủ của người dùng. tất cả các dữ liệu này sẽ được bluetooth truyền đến ứng dụng ios/android trên điện thoại thông minh, cung cấp biểu đồ cho thấy mức độ căng thẳng dao động theo giờ, ngày, tuần. ý tưởng theo dõi các hoạt động tại thời điểm dẫn đến căng thẳng để người dùng có thể biết các tình huống khiến mình rơi vào tình trạng căng thẳng từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để căng thẳng kéo dài gây hệ lụy xấu cho sức khỏe.

Quốc Tuấn (Theo NA)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mieng-dan-giup-phat-hien-cang-thang-stress-n153010.html)

Chủ đề liên quan:

căng thẳng miếng dán stress

Tin cùng nội dung

  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Cùng nhau ăn tối, xem tivi hay tạo những thói quen nhỏ... chính là những bí kíp để tổ ấm của bạn luôn rộn rã tiếng cười.
  • Con gái tôi năm nay 15 tuổi nhưng rất hay bị mất ngủ. Cháu thường bồn chồn lo lắng thái quá nhất là trong các kì thi.
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY