Kinh tế xã hội hôm nay

Mổ đẻ an toàn cho sản phụ đang cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19

(MangYTe) Sáng 13/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã mổ đẻ thành công, an toàn cho 1 sản phụ đang cách ly, theo dõi sức khỏe tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh.

Bnews Sáng 13/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã mổ đẻ thành công, an toàn cho 1 sản phụ đang cách ly, theo dõi sức khỏe tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh.

Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Cao Bằng đang mổ đẻ cho sản phụ H.T.N. Ảnh: TTXVN phát

Chị H.T.N, 30 tuổi, quê ở huyện Thái Thụy (Thái Bình) là công dân đi lao động ở Trung Quốc, nhập cảnh về Việt Nam ngày 8/4, được cách ly, theo dõi y tế tại Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh, mang thai 37 tuần tuổi. Rạng sáng 13/4, chị N. được bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh thăm khám, chẩn đoán sắp sinh và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Thai phụ được bác sĩ khám, làm các xét nghiệm, siêu âm thai và kết luận bệnh nhân mang thai 37 tuần, vỡ ối non, có vết mổ lấy thai lần trước nên thống nhất phương pháp mổ lấy thai. Quá trình mổ đẻ cho sản phụ được kíp mổ bảo đảm tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ, áp dụng đối với bệnh nhân đang trong thời gian theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch COVID-19.

Hai mẹ con chị H.T.N khỏe mạnh, an toàn, tiếp tục được chăm sóc và theo dõi cách ly y tế. Ảnh: TTXVN phát

Sau khoảng 40 phút, ca phẫu thuật thành công, bé gái chào đời nặng 3,2 kg. Hiện tình trạng sức khỏe của mẹ con sản phụ ổn định, tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Từ khi tỉnh Cao Bằng thành lập khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19 (đầu tháng 2/2020) đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã thực hiện phẫu thuật thành công cho 5 bệnh nhân đang trong thời gian thực hiện cách ly y tế gồm: 1 ca phẫu thuật u nang buồng trứng, 1 ca mổ cắt ruột thừa, 1 ca mổ chấn thương sọ não, 1 ca đỡ đẻ và 1 ca mổ đẻ./.
Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/mo-de-an-toan-cho-san-phu-dang-cach-ly-y-te-phong-chong-dich-covid-19/153719.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY