Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mở nắp chai nước có ga sai cách, cô bé 13 tuổi bị nắp chai bắn trúng, nhập viện với tình trạng mắt mờ và chảy máu

(Tổ Quốc) - Mới đây, một cô bé 13 tuổi ở Phật Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc) nhập viện với tình trạng mắt đau, nhìn mờ, chảy rất nhiều máu. Nguyên nhân là do mở nắp chai nước có ga không đúng cách, khí ga phụt lên bắn nắp chai trúng mắt.

Vào một ngày thời tiết nóng bức, Tiểu Hạnh (13 tuổi, Phật Sơn) mua chai nước có ga ướp đá lạnh ở trường. Thật không may, lúc mở nắp chai nước, nắp chai bất ngờ bật lên, bắn trúng mắt trái của cô bé khiến mắt chảy máu, đau và nhìn mờ.

Ngay lập tức, Tiểu Hạnh được giáo viên đưa vào Khoa Mắt, Bệnh viện Nhân dân số 2 Phật Sơn. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết mắt trái của Tiểu Hạnh đỏ và sưng, dưới kết mạc bị chảy máu, phía sau giác mạc có thể thấy củng mạc (màng cứng của mắt) bị rách, miệng vết thương kéo dài đến xung quanh giác mạc. Ngoài ra, mắt còn bị tụ máu khiến cho đồng tử bị lệch lên trên.

Mở nắp chai nước có ga sai cách, cô bé 13 tuổi bị nắp chai bắn trúng, nhập viện với tình trạng mắt mờ và chảy máu - Ảnh 1.

- Uống nước có ga lạnh: Có thể đổ ra một chai hoặc cốc mở nắp rồi cho vào tủ lạnh.

- Một mẹo nhỏ để mở nắp chai nước có ga nhanh hơn: Gõ nhẹ vào thành chai, đỉnh chai để bong bóng khí vỡ nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình carbon dioxide hoà tan trong nước. Khi đó mở nắp chai sẽ tránh được các trường hợp đáng tiếc kể trên.

- Không được làm nóng nước có ga hoặc không để nước ở nơi dưới 0 độ C.

Nguồn: Sohu, QQ, Heathline

Quỳnh Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/mo-nap-chai-nuoc-co-ga-sai-cach-co-be-13-tuoi-bi-nap-chai-ban-trung-nhap-vien-voi-tinh-trang-mat-mo-va-chay-mau-2202067105634898.htm)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY