Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mở tủ lạnh... và làm đẹp

Theo Sante, tại sao bạn phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua sự lo lắng vì tác dụng phụ của các loại mỹ phẩm

1. Mặt nạ cà chua trị da nhờn, mụn

Cà chua rất giàu vitamin A, B và C (các vitamin có trong cà chua không hề bị mất đi ngay cả khi chúng ta đun chín kỹ) có tác dụng điều trị da nhờn và mụn.

Cách làm:

Mặt nạ cho da nhờn: Lấy 2 quả cà chua rửa sạch, ép lấy nước; trộn với sữa tươi, rồi đắp hỗn hợp này lên mặt. Khi hỗn hợp đã khô, rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ điều trị mụn: Lấy 3 quả cà chua rửa sạch, ép lấy nước; nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này lên mặt trong 30 phút; rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Với 2 loại mặt nạ này, bạn có thể làm 2-3 lần/tuần.

2. Sữa chua tẩy da chết, chống khô da

Rất giàu lipit, sữa chua là một kho báu đối với làn da. Chỉ cần massage da mặt hàng ngày với sữa chua, lớp biểu bì sẽ được nuôi dưỡng và không còn hiện tượng khô hay nứt nẻ.

Ngoài ra, sữa chua còn được sử dụng để tẩy da chết rất hiệu quả và không gây dị ứng.

Cách làm: Trộn 1/2 thìa sữa chua với 1 thìa cà phê mật ong. Xoa đều hỗn hợp này lên da mặt và để chúng khô tự nhiên. Sau đó, dùng đầu ngón tay để bóc lớp mặt nạ, rửa sạch bằng nước ấm và thoa thêm kem dưỡng da mà bạn đang dùng.

3. Lòng trắng trứng trẻ hóa da

Lòng trắng có tác dụng làm săn chắc da và tạo độ mềm tự nhiên cho da, giúp da tươi trẻ.

Cách làm: Đánh bông một lòng trắng trứng, dùng chổi trang điểm quết nhẹ lên da ; để khô tự nhiên rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4. Kem tươi dưỡng ẩm

Không có gì tốt hơn kem tươi để dưỡng ẩm cho các vùng da khô vì nó chứa một hàm lượng chất béo đáng kể. Bạn có thể dùng thực phẩm này để đắp mặt hoặc vùng da tay.

Cách làm: Trộn 3 thìa kem tươi với 1 thìa dầu hạnh đào và vài giọt chanh. Rửa sạch da (mặt, tay hoặc bất cứ vùng da nào bị khô), dùng chổi trang điểm quét nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da. Để 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

5. Cà rốt làm nâu da

Những bạn gái muốn sợ hữu làn da nâu khỏe mạnh đừng bỏ qua công dụng của những củ cà rốt, vốn rất giàu vitamin C và beta caroten, mang lại cho bạn làn da rám nắng và phòng lão hóa da.

Cách làm : Rửa sạch và nạo 3 củ cà rốt. Cho vào máy xay sinh tố cùng với một chút nước quả và 3 thìa dầu hạnh nhân, xay nhuyễn. Bạn có thể dùng hỗn hợp này như một loại dầu massage mặt ngay sau khi bạn đi tắm nắng về để có hiệu quả nhanh hơn,

6. Nước táo trị gàu

Nhờ có tác dụng tái cân bằng và sát trùng, nước táo được các chuyên gia làm đẹp xem là một phương thuốc điều trị gàu cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Lấy một quả táo tươi và ép lấy nước cốt, rồi cất vào tủ lạnh. Khi nước táo đã lạnh, trộn 500ml nước táo với 500ml nước và 150ml dấm táo. Sau khi đã dội sạch xà phòng trên tóc, bạn hãy cho hỗn hợp này lên tóc và tiếp tục massage da đầu trong vòng 5 phút để hỗn hợp ngấm vào da đầu; rồi xả sạch với nước. Thực hiện thường xuyên cho đến khi hết gàu.

Dung Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/mo-tu-lanh-va-lam-dep-6675/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY