Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Moderna đẩy nhanh việc phát triển vaccine đặc hiệu chống biến thể Omicron

Ngày 21/12, Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Moderna của Mỹ, ông Stephane Bancel, cho biết hãng có thể xúc tiến phát triển một loại vaccine đặc hiệu chống lại biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 trong vài tuần tới.

Trả lời phỏng vấn, ông Bancel cho hay việc phát triển vaccine đặc hiệu chống biến thể Omicron chỉ cần một số điều chỉnh nhỏ so với vaccine mRNA-1273 đang lưu hành hiện nay của hãng. Sau khi có thêm thông tin về biến thể Omicron, dự kiến trong 1-2 tuần tới, Moderna có thể bắt tay vào phát triển loại vaccine đặc biệt này.

Cũng theo ông Bancel, hiện năng lực sản xuất của Moderna cao hơn rất nhiều so với một năm trước đó, cho phép hãng sản xuất 500 triệu liều vaccine đặc hiệu sau vài tháng nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Moderna. Ảnh: AFP/TTXVN

Moderna có kế hoạch vào đầu năm 2022 bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine đặc hiệu chống biến thể Omicron. Hiện hãng mới đang tập trung nghiên cứu cập nhật loại vaccine mRNA-1273 hiện có.

Trước đó, ngày 20/12, Moderna công bố kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho biết tiêm mũi tăng cường bằng vaccine mRNA-1273 sẽ giúp bảo vệ khỏi biến thể Omicron, đồng thời khẳng định phiên bản vaccine hiện nay sẽ tiếp tục là “phòng vệ tuyến đầu của Moderna chống Omicron”.

Giống như vaccine ngừa COVID-19 của hãng BioNTech/Pfizer, vaccine của Moderna là loại vaccine bào chế theo công nghệ mRNA có khả năng thích ứng tương đối tốt với các biến thể mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moderna-day-nhanh-viec-phat-trien-vaccine-dac-hieu-chong-bien-the-omicron-20211221163913893.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY