Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mới chớm thu da đã bong tróc, nứt nẻ - Học ngay mẹo chăm sóc da dưới đây

Trời sang thu sẽ kèm theo không khí khô, nắng hanh khiến phái nữ không kịp trở tay. Nhiều người bị nẻ da mặt, da khô bong tróc vào mỗi buổi sáng thức dậy. Để khắc phục tình trạng này, hãy tham khảo ngay bí quyết chăm sóc da dành cho mùa thu.

1. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da hàng ngày. Làn da cần được cấp ẩm để duy trì độ đàn hồi, căng mịn. Nếu da khô, nẻ chứng tỏ làn da đang thiếu nước trầm trọng.

Bạn có thể dùng các sản phẩm skincare chăm sóc da mặt dưỡng ẩm đặc biệt như: nước hoa hồng (toner), lotion, kem dưỡng ẩm và thậm chí dùng tinh chất serum. Trước khi dưỡng ẩm, hãy nhớ làm sạch da bằng sữa rửa mặt, nước tẩy trang.

Nên đem theo chai xịt khoáng để có thể cấp nước cho làn da bất cứ lúc nào bạn thấy da mặt khô rát khó chịu.

2. Uống nhiều nước

Uống nước không chỉ giúp làn da được cấp đủ độ ẩm mà còn thanh lọc cơ thể, thanh lọc da, loại bỏ những độc tố gây hại cho da.

Do vậy, trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần sẽ nhiều hơn so với bình thường.

3. Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng được xem là vật bất ly thân trong việc chăm sóc da mặt, đừng quên kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV. Nếu bạn chăm sóc da kỹ mà quên bôi kem chống nắng thì cũng không có tác dụng gì, thậm chí da còn dễ bị khô và đen sạm hơn.

4. Đắp mặt nạ

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da cũng là một ý hay nếu bạn muốn da nhanh chóng được cải thiện. Mặt nạ chứa rất nhiều dưỡng chất sẽ cấp ẩm cho làn da một cách nhanh chóng mà không cần thực hiện nhiều bước.

Bạn có thể đắp mặt nạ giấy dưỡng ẩm hoặc tự làm mặt nạ dưỡng ẩm ngay tại nhà chỉ bằng những nguyên liệu trong bếp.

5. Tẩy da chết

Đừng quên tẩy da chết khoảng 2 lần/ tuần để làn da được loại bỏ những tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và giúp da sạch hơn và tăng cường độ ẩm cho da láng mịn, căng mọng.

6. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thực đơn một ngày nên bao gồm một chút thịt nạc, tránh ăn những thực phẩm có quá nhiều axit béo. Bổ sung những thực phẩm có nhiều vitamin A trong khẩu phần ăn hàng ngày như: Cà rốt, gan bò, trứng, dầu cá... Ăn nhiều thức ăn có hàm lượng sắt phong phú, giúp bổ sung lượng máu cho da.

Ngoài ra nên chọn những thực phẩm có chứa vitamin C như: cam, chanh, quýt, dưa hấu, cà chua... Vitamin C có mối quan hệ cực kỳ quan trọng với việc làm lành vết nứt của da nối, liền các mạch máu nhỏ.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/moi-chom-thu-da-da-bong-troc-nut-ne--hoc-ngay-meo-cham-soc-da-duoi-day-26572/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY