Sinh sản , Nữ hôm nay

Mỗi khi quan hệ em bị đau nên em rất sợ sau này sẽ vô sinh BS ạ!

Em và bạn trai đã quan hệ khoảng 5 lần, lần nào em cũng đau khi anh ấy đưa D**ng v*t vào, em sợ quá đẩy ra làm cuộc vui dừng lại.

Thưa bác sĩ,

Em và bạn trai đã quan hệ khoảng 5 lần, lần nào em cũng đau khi anh ấy đưa D**ng v*t vào, em sợ quá đẩy ra làm cuộc vui dừng lại. Chỉ khi anh ấy đưa D**ng v*t vào mà em xuất tinh cùng lúc thì mới không đau, nhưng trường hợp này ít lắm, đa số em bị đau.

Bạn trai em có lần dùng bao cao su, có lần không nhưng lần nào em cũng đau. Mỗi lần quan hệ xong em không bị gì hết.

Vậy xin hỏi em có bị gì không BS? Em sợ quan hệ không được sau này em vô sinh quá!

Ngọc Thúy - Q. Bình Thạnh, TPHCM

AloBacsi trả lời:

Đau khi có nhiều nguyên nhân như: chưa được kích thích đầy đủ, màn dạo đầu không đủ thời gian; áp lực tâm lý, phiền muộn, không có hứng thú; thiểu năng nội tiết Sinh d*c làm *m đ*o âm hộ khô, không được bôi trơn; màng trinh dày cứng; viêm nhiễm Sinh d*c do vi khuẩn, nấm, nhiễm HPV; co thắt *m đ*o, do thương tật bộ phận Sinh d*c sau ngã té, sẹo tầng sinh môn do sinh nở, dị dạng gây bất thường ở trục *m đ*o tử cung…

Em nên đi khám chuyên khoa phụ sản để tìm nguyên nhân và điều trị nhé.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mỗi lần em ngồi ghế học bài hay ngồi máy tính được khoảng 15-20 phút thì vùng lưng giữa xương bả vai đau nhức dữ dội. Mong bác sĩ giải đáp giùm em, em xin cảm ơn! (Huy Cẩn - Đam Rông, Lâm Đồng)

Em không nói rõ đau nhức vùng lưng ở khoảng giữa 2 xương bả vai (cạnh cột sống) hay đau ngay giữa xương bả vai? Chỉ đau khi ngồi, nằm nghỉ có bớt đau không? Trước đó em có bị chấn thương va chạm gì hay không…? Em ngồi chỉ 16- 20 phút mà đã đau nhức lưng dữ dội thì nên đi bác sĩ để được khám, chụp Xquang…tìm nguyên nhân và điều trị nhé.

BS Châu Thị Kiều Oanh

Khi em mang thai ở tuần thứ 12, em có siêu âm 4D đo độ mờ da gáy và có kết quả là 2,3 mm nằm ở vạch ngưỡng, bác sĩ có khuyên em đi xét nghiệm Double test. Sau đó em đi làm Double test và có kết quả là nguy cơ thấp. Bác sĩ cho em hỏi là: Em có cần phải làm Triple test ở tuần thứ 17 nữa không? (Hiền - gentle…@yahoo.com)

Em đã được siêu âm đo độ mờ da gáy và làm xét nghiệm sàng lọc Double test cho kết quả tốt thì không phải làm Triple test nữa. Tuy nhiên, Double test hiện nay không được sử dụng phổ biến bằng Triple test do phát hiện thai DTBS kém hơn.

Triple test là một loại xét nghiệm sàng lọc trước sinh nhằm phát hiện các thai có nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh (DTBS). Triple test hay còn được gọi là xét nghiệm bộ ba là loại xét nghiệm sàng lọc sử dụng máu mẹ để tìm hiểu nguy cơ một số rối loạn bẩm sinh ở thai. Triple test có thể thực hiện khi thai 15 – 20 tuần, chính xác nhất khi thai 16 – 18 tuần.

Do vậy, em cần hỏi trực tiếp bác sĩ điều trị nhé. Nếu có nghi ngờ, bác sĩ có thể cho em làm thêm xét nghiệm Triple test cũng tốt thôi em ạ.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Em uống Thu*c ngừa thai khẩn cấp Postinor 2 thì bị phản ứng phụ là tháng đó em có kinh 2 lần nên không uống nữa và chuyển sang dùng bao cao su. Vậy nếu lỡ em gặp sự cố (rách bao, tuột bao,v.v...) thì em có thể dùng Thu*c tránh khai thẩn cấp nào được, xin BS tư vấn dùm 1 số Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp hiệu quả. cám ơn BS! (Thuy Quynh - Q. Thủ Đức, TPHCM)

Thu*c ngừa thai khẩn cấp thường có tác dụng phụ là gây rối loạn kinh nguyệt, rong kinh…tác dụng phụ nhiều hay ít tùy đáp ứng từng cơ thể nữa. Nếu sau vài lần sử dụng mà vẫn rối loạn kinh nguyệt thì nên đổi loại Thu*c ngừa thai khẩn cấp khác như Mifestad, Levonelle, Microlut…

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ là Thu*c ngừa thai khẩn cấp không nên uống quá 2 lần mỗi tháng, không nên uống liên tục trong nhiều tháng, vì lâu dài sẽ ảnh hưởng gây rối loạn kinh nguyệt (ảnh hưởng đến khả năng sinh sản), khó điều trị.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/moi-khi-quan-he-em-bi-dau-nen-em-rat-so-sau-nay-se-vo-sinh-bs-a-n46250.html)

Tin cùng nội dung

  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY