Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Môi khô và những cách khắc phục thần kỳ

Phụ nữ có được một gương mặt đẹp rất khó, thế nên họ càng phải đảm bảo sự hoàn hảo của các bộ phận trên gương mặt. Và đôi môi chính là một trong những điểm nhấn rất quan trọng trên gương mặt của phái đẹp.

Hiện tượng khô môi xảy ra ở rất nhiều cô gái, hiện tượng này không chỉ xảy ra vào mùa đông mà con do nhiều nguyên nhân khác dẫn đến. Những tác nhân gây khô môi không phải do môi trường mà chính là do sự tác động trong chính cơ thể của bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra tình trạng này và những hướng để khắc phục tình trạng khô môi đầy thần kỳ sau đây các bạn nhé!

1. Khô môi do di truyền

Ít ai biết được rằng khô môi là một hiện tượng mang tính chất di truyền. Tuy nhiên yếu tô này rất hiếm khi xảy ra.

Nếu không may là một trong những trường hợp mang yếu tố di truyền thì bạn hãy tìm đến bác sĩ da liễu để có những phác đồ điều trị phù hợp, tích cực chăm sóc làn môi kỹ lưỡng hơn, tránh để môi trường có cơ hội tác động lên môi của bạn đến mức không còn giải quyết được.

2. Khô môi do môi trường

Hằng ngày, cơ thể trong đó có gương mặt chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố của môi trường xung quanh như nắng, gió, khói, bụi, nhiệt đô,… đây đều là những tác nhân dễ khiến cho môi của chúng ta bị khô.

Theo một số nghiên cứu môi trường là yếu tố dẫn đến môi bị khô cao nhất. Chính vì thế khi tiế xúc với năng, gió cần có những biện pháp phòng tránh nhanh chóng. Ví dụ, khi tiếp xúc trực tiếp với nắng, bụi chúng ta nên đeo khẩu trang. Ngoài ra việc ngồi ở văn phòng tiép xúc với máy điều hòa cũng một phần làm cho da môi chúng ta bị khô, nên sử dụng một ít son dưỡng hay là máy phun sương sẽ khắc phục được một phần thiệt hại cho môi rất lớn.

3. Khô môi do liếm môi

Hầu hết chúng ta luôn có thói quen khi môi khô sẽ dùng lưỡi để liếm với mục đích cung cấp ẩm, giúp môi không bị khô. Tuy nhiên, sau những lần liếm môi như thế, hậu quả càng nặng hơn và càng trở nên khó kiểm soát.

Liếm môi cũng là một trong số những nguyên nhân dẫn đến khô môi

Vệc liếm môi không mang lại làn môi mềm mại hơn mà nó lại lấy đi một độ ẩm nhất định. Ngoài ra nó còn để lại tàn dư của những loại thức ăn khiến môi khô không kiểm soát. Hãy bỏ ngay thói quen này nếu như bạn không muốn có một đôi môi khô nứt nẻ.

4. Khô môi do hóa chất

Hiện nay có rất nhiều dòng son được ra đời nhưng mỗi loại lại có độ “uy tín” khác nhau. Son giả hiện nay được buôn bán tràn lan trên các trang mạng hay các chợ. Hãy là người tin dùng sáng suốt, bỏ ra số tiền phù hợp để bảo vệ đôi môi, tránh dùng những loại son chứa hóa chất không như mong muốn.

Xăm, phun môi là hai cách mang lại bờ môi đẹp, không sợ phai màu được các chị em phụ nữ tin dùng. Thế nhưng hãy thật cẩn thận lựa chọn cho mình một thẩm mĩ viện hoàn hảo để có được làn môi như mình mong muốn nhé. Ngoài ra điều này còn tránh được việc các spa sử dụng nhiều loại hóa chất không nguồn gốc, sẽ gây hại cho môi và cho sức khỏe của chúng ta sau này.

Việc sử dụng hóa chất nhiều trên môi cũng là một nguyên nhân

Để giảm thiểu nứt và khô môi một cách có khoa học hơn, ngoài việc sử dụng các biện pháp kịp thời trước mắt thì cần chọn cho mình những loại dược liệu sử dụng lâu dài để duy trì làn môi căng mọng, lấy lại vẻ xinh đẹp toàn diện cho gương mặt.

1. Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng giúp ích cho sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó nó được xem như là một loại “thần dược” cho sắc đẹp của phụ nữ. Mật ong không chỉ làm cho làn da căng mịn, dịu dàng mà còn tạo ra được cho bạn một đôi môi căng mọng, đúng như mong muốn của nhiều chị em nữa đấy.

Theo nghiên cứu thì mật ong có chứa một số dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da, kích thích tái tạo tế bào da. Bên cạnh đó, nó còn đóng vai trò kháng khuẩn và chữa lành những vết thương, thế nên mật ong sẽ nhanh chóng làm lành các vết nứt nẻ trên đôi môi bạn.

2. Nha đam (lô hội)

Ngày nay, lô hội là một sản phẩm được nhiều chị em phụ nữ tin dùng cho việc làm đẹp nhan sắc. Và trên thị trường hiện nay, đã có rất nhiều những sản phẩm được sản xuất từ những loại thực phẩm từ thiên nhiên trong đó có lô hội, mang lại nhiều hiệu quả tốt cho phái đẹp.

Trong lô hội chứa nhiều vitamin A, C, E, B1 cùng một số khoáng chất quí sẽ mang lại cho phụ nữ một cơ thể thanh mát và làn da mịn màn, và chính những điều trên cũng giúp cho bạn nhanh chóng chữa khỏi tình trạng khô môi một cách hiệu quả.

3. Bổ sung nước và vitamin

Bổ sung nước hằng ngày là điều cần thiết cho cuộc sống của con người, ngoài việc cung cấp nước cho các họat động, thanh lọc cơ thể, nước còn mang lại độ ẩm cần thiết cho đôi môi của bạn. Hãy dùng 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe ổn định, cơ thể thanh mát cùng đôi môi luôn được dưỡng ẩm.

Vitamin là một trong những loại mà cơ thể chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống. Hãy bổ sung thật nhiều vitamin A, B2, C cho cơ thể để tránh tình trạng thiếu hụt vitamin dẫn đến môi bị tổn thương. Việc bổ sung vitamin cần được duy trì một cách ổn định và thường xuyên thông qua các loại thực phẩm, những buổi ăn hàng ngày trong gia đình,…

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/moi-kho-va-nhung-cach-khac-phuc-than-ky-28188/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY