Sinh sản , Nữ hôm nay

Mới lấy chồng đã lo vô sinh

Tôi 24 tuổi, đã lấy chồng, chưa có em bé. Tôi có hiện tượng ra dịch màu nâu và kéo dài sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

Tôi đi khám, bác sĩ kết luận ứ dịch hai bên vòi trứng và cho tiêm Thu*c kháng sinh tổng hợp đã được 2 hôm. Tôi muốn hỏi liệu bệnh của tôi có thể chữa được không và tôi có thể có con không? (Như Nguyệt)

Ảnh minh họa: Medicinenet.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Vòi trứng là nơi diễn ra quá trình thụ tinh (trứng kết hợp với tinh trùng). Vì thế bất kỳ một nguyên nhân nào làm vòi trứng không hoạt động được đều có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của phụ nữ. Các bất thường này có thể gặp ở một hay cả hai vòi trứng. Tình trạng này có thể là hậu quả của các bệnh lý phụ khoa (viêm *m đ*o, cổ tử cung, nhiễm trùng vùng chậu), tiền căn phẫu thuật ở vùng chậu...

Ứ dịch vòi trứng thường có triệu chứng đau bụng hoặc trong một số trường hợp, như bạn chẳng hạn là không có triệu trứng gì điển hình. nếu bạn đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là ứ dịch vòi trứng thì việc điều trị kháng sinh tiêm tĩnh mạch là khó tránh khỏi. tới thời điểm này, chưa có gì có thể khẳng định bạn đã chữa khỏi bệnh hay chưa.

Trước mắt, bạn cứ quan hệ T*nh d*c với chồng bình thường, đều đặn, nếu sau một năm không có con thì đi khám hiếm muộn, từ đó nhờ bác sĩ tư vấn biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Chúc bạn khỏe sớm có tin mừng.

Bác sĩ sản phụ khoa Trung tâm y khoa Thái Hà, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/moi-lay-chong-da-lo-vo-sinh-2918547.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 27 tuổi, đã lập gia đình và có một bé gái 5 tuổi. Tôi mất kinh nguyệt 11 tháng nay không thấy có lại.
  • Em và bạn trai gần đây có làm chuyện ấy nhưng chỉ bên ngoài quần áo. Hiện em bị trễ kinh và khi có kinh thì chỉ ra một lượng rất ít.
  • Em đã 19 tuổi nhưng không có kinh nguyệt, cơ thể bình thường, ngực phát triển, *m đ*o có lông ở rìa mép nhưng không có lông mu. Bản thân em cảm thấy cơ thể mình phát triển chậm.
  • Tôi 35 tuổi, cách đây hơn một tháng đã làm thủ thuật thuyên tắc mạch máu cổ tử cung. Nhưng có một vài vấn đề tôi chưa rõ, nhờ bác sĩ tư vấn giúp:
  • Thời nay không còn chuyện cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Các cặp vợ chồng đều trải qua giai đoạn yêu nhau, tìm hiểu rồi mới tiến tới hôn nhân.
  • Giao hợp đau là một bệnh thường gặp trong rối loạn chức năng T*nh d*c khiến người phụ nữ đến khám và tư vấn bác sĩ sản phụ khoa.
  • Các bài tập Kegel đơn giản khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu tăng cường cơ xương chậu để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ và sinh con dễ dàng hơn.
  • Thuốc Tr*nh th*i thường gây ra một số tác dụng phụ mà nhiều người chưa biết. Những thay đổi của cơ thể do Thuốc Tr*nh th*i còn làm người sử dụng tưởng nhầm mình đã mắc một căn bệnh nghiêm trọng nào đó.
  • Tử cung là cơ quan đảm nhận chức năng sinh sản của người phụ nữ, là nơi để trứng đã thụ tinh có thể về làm tổ, đây cũng là nơi chứa đựng và nuôi dưỡng thai nhi trong thời kỳ mang thai.
  • Chả hiểu con bé kia ăn ở thế nào, mà còn non choẹt đã phải đi khám phụ khoa, chắc là chơi bời, quan hệ bừa bãi lắm đây! Có phải cô lăng nhăng với thằng nào, nên mới mắc bệnh đúng không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY