Sinh sản , Nữ hôm nay

Hoang mang vì bỗng dưng mất kinh

Tôi 27 tuổi, đã lập gia đình và có một bé gái 5 tuổi. Tôi mất kinh nguyệt 11 tháng nay không thấy có lại.

Tôi đi khám và cũng siêu âm nhưng bác sĩ nói tất cả đều bình thường và không cần uống Thu*c gì cả. Tôi rất lo lắng vì bây giờ tình trạng đó cứ kéo dài mà tôi không biết phải làm gì. Xin bác sĩ cho lời khuyên. (Minh Anh)

Ảnh minh họa: Huffingtonpost.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bỗng dưng mất kinh là thử thai xem có thai hay không. Nghe điều này có vẻ vô lý vì bạn đã mất kinh khá lâu và đã đi khám, siêu âm. Tuy nhiên, việc đơn giản là thử thai vẫn cần làm để loại trừ nguyên nhân đầu tiên gây mất kinh.

Việc thứ hai bạn có thể thực hiện là kiểm tra xem loại Thu*c Tr*nh th*i hay Thu*c nội tiết mình có thể đã dùng trong thời gian qua. Bạn có thể mang các loại Thu*c này tới gặp bác sĩ sản phụ khoa để được kiểm tra cụ thể và tư vấn kỹ hơn. Một số loại Thu*c Tr*nh th*i, Thu*c nội tiết có thể gây tác dụng phụ là vô kinh.

Ngoài ra, vô kinh thứ phát có thể do nhiều nguyên nhân khác, trong đó không loại trừ viêm niêm mạc tử cung gây dính buồng tử cung. Chu kỳ kinh nguyệt phản ánh sức khỏe của người phụ nữ. Bạn nhất định cần đi kiểm tra tìm nguyên nhân vô kinh thứ phát, từ đó có hướng ứng xử phù hợp.

Bác sĩ sản phụ khoa Trung tâm y khoa Thái Hà, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/hoang-mang-vi-bong-dung-mat-kinh-2918574.html)

Tin cùng nội dung

  • Thăm khám vùng khung chậu cẩn thận để kiểm tra sự phát triển tử cung và phần phụ và làm phiến đồ *m đ*o và pap để đánh giá ảnh hưởng của estrogen.
  • Tôi 37 tuổi, vòng kinh bình thường rất đều đặn và không có dấu hiệu có thai. Tuy nhiên tháng trước tôi lại bị mất kinh đột ngột. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và có cần phải đi khám không?
  • Tôi 35 tuổi, vòng kinh bình thường rất đều đặn và không có dấu hiệu có thai. Tuy nhiên tháng trước tôi lại bị mất kinh đột ngột.
  • Thời nay không còn chuyện cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Các cặp vợ chồng đều trải qua giai đoạn yêu nhau, tìm hiểu rồi mới tiến tới hôn nhân.
  • Giao hợp đau là một bệnh thường gặp trong rối loạn chức năng T*nh d*c khiến người phụ nữ đến khám và tư vấn bác sĩ sản phụ khoa.
  • Các bài tập Kegel đơn giản khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu tăng cường cơ xương chậu để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ và sinh con dễ dàng hơn.
  • Thuốc Tr*nh th*i thường gây ra một số tác dụng phụ mà nhiều người chưa biết. Những thay đổi của cơ thể do Thuốc Tr*nh th*i còn làm người sử dụng tưởng nhầm mình đã mắc một căn bệnh nghiêm trọng nào đó.
  • Tử cung là cơ quan đảm nhận chức năng sinh sản của người phụ nữ, là nơi để trứng đã thụ tinh có thể về làm tổ, đây cũng là nơi chứa đựng và nuôi dưỡng thai nhi trong thời kỳ mang thai.
  • Nhận biết vô kinh không khó, nhưng nguyên nhân cụ thể của vô kinh thì còn là vấn đề nan giải, đôi khi làm đau đầu cả thầy Thu*c chuyên khoa.
  • Chả hiểu con bé kia ăn ở thế nào, mà còn non choẹt đã phải đi khám phụ khoa, chắc là chơi bời, quan hệ bừa bãi lắm đây! Có phải cô lăng nhăng với thằng nào, nên mới mắc bệnh đúng không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY