Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

99 tuổi vẫn nhanh nhẹn, khỏe khoắn để khám bệnh, hát karaoke: Bác sĩ Trung Quốc tiết lộ bí quyết đến từ 2 món KHÔNG ăn, 4 việc MIỄN PHÍ cần làm

Bác sĩ Zhu Nansun kể, bà là một người thích vận động. Khi còn trẻ, bà thường xuyên chơi bóng rổ và bóng chày. Mặc dù bây giờ không thể chơi thể thao nhưng bà Zhu Nansun vẫn không ngừng vận động. Bà thích hát, nhảy, chơi đàn bầu...

Ở tuổi 99, hiếm có ai vẫn còn khỏe mạnh và giữ được thần sắc tươi tắn như giáo sư Zhu Nansun, một Đến nay khi đã gần bước sang 100 tuổi, 2 ngày/1 tuần mọi người vẫn còn thấy một vị "Càng nhiều tuổi thì chúng ta lại càng phải hoạt động. Tôi đã dành cả đời để nghiên cứu y học Trung Quốc và giờ thì y học Trung Quốc cũng là cuộc sống của tôi".

Mặc dù đến viện khám cho bệnh nhân 2 ngày một tuần, sức khỏe của bác sĩ Zhu Nansun rất tốt. Từ lời nói đến hành động của bà vẫn còn minh mẫn như khi 70 tuổi. Ngoài bên tai trái hơi kém ra thì thị lực và trí nhớ của bà đều rất tốt. Cân nặng của bà luôn được duy trì ở mức 52-53kg, huyết áp bình thường, trung bình mỗi ngày vẫn có thể ngủ ngon 6 tiếng/ngày.

"Mọi người thường hỏi tôi có bí quyết chăm sóc sức khỏe gì không hay có uống loại Thu*c bổ nào nhưng tôi chỉ luôn mỉm cười mà bảo nếu tôi thật sự có bí quyết trường sinh thì tôi rất vui truyền đạt lại cho những người trung niên và cao tuổi trên thế giới", giáo sư Zhu nói.

Dù bác sĩ Zhu Nansun khẳng định mình không hề có "bí mật" gì trong chuyện chăm sóc sức khỏe nhưng bà cũng tiết lộ nhiều thói quen sống vô cùng đặc biệt trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Bác sĩ Zhu Nansun kể, bà là một người thích vận động. Khi còn trẻ, bà thường xuyên chơi bóng rổ và bóng chày. Mặc dù bây giờ không thể chơi thể thao nhưng bà Zhu Nansun vẫn không ngừng vận động. Bà thích hát, nhảy, chơi đàn bầu... Ở tuổi 99, bà vẫn là một nhân vật tích cực trong những bữa tiệc, tham gia hát karaoke, thậm chí đôi khi bà vẫn chơi game trên máy tính. Bà Zhu Nansun tin rằng việc tiếp xúc với những người ở độ tuổi khác nhau cũng là bí quyết để duy trì tuổi trẻ.

Bà Zhu Nansun khi còn trẻ.

Ngoài thích vận động, những bí quyết vàng giúp bác sĩ Zhu Nansun khỏe mạnh, minh mẫn ở tuổi 99 là:

2 món KHÔNG BAO GIỜ ăn

Nói về thói quen ăn uống của mình, bác sĩ Zhu Nansun nói rằng mình không có gì điều cấm kỵ, tuy nhiên có 2 món bà không bao giờ động vào đó là: Thực phẩm chức năng và đồ chiên.

"Về cơ bản, tôi không dùng bất kỳ thực phẩm chức năng nào, dù có quảng cáo thần kỳ đến đâu thì tôi cũng chưa bao giờ thử nó", bác sĩ Zhu Nansun nói.

Ngoài ra, bác sĩ Zhu tiết lộ mình ăn uống vô cùng thanh đạm, bà không thích ăn thực phẩm chiên hoặc nướng vì rất dễ gây nóng.

4 phương pháp nuôi dưỡng sức khỏe miễn phí

1. Chải tóc vào sáng sớm

Mỗi sáng khi thức dậy, bác sĩ Zhu Nansun đều dùng tay mát xa da đầu để thúc đẩy việc cung cấp máu lên não, đảm bảo tinh thần tốt vào buổi sáng.

Phương pháp chải tóc của Zhu Nansun như sau: Dùng 5 ngón tay cào lên da đầu từ trước ra sau. Đầu tiên chải ở đỉnh đầu, sau đó di chuyển dần sang bên trái và sau đó sang phải và cuối cùng là phần gáy.

2. Massage lưng

Giáo sư Zhu Nansun yêu cầu con gái xoa bóp lưng cho mình 2 lần mỗi ngày. Một lần khi đi làm về, một lần trước khi đi ngủ hoặc trong khi xem TV.

3. Ngâm chân

Giáo sư khuyên mọi người khi ngâm chân bằng nước ấm, hãy ngâm trong 15-20 phút để giảm huyết áp.

4. Điều quan trọng nhất: Hãy vui vẻ!

"Luôn luôn lo lắng, bệnh tật sẽ theo sau. Bây giờ có nhiều người bị tăng sản vú và thậm chí là ung thư vú hơn trước đây. Tôi nghĩ nó liên quan đến suy nghĩ và sự căng thẳng của con người hiện đại", giáo sư Zhu nói.

Cuối cùng bà khẳng định: Chìa khóa cho sức khỏe của phụ nữ là không phải là ăn đồ bổ đắt tiền, cũng không phải là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền mà là hãy luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Nguồn: Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/99-tuoi-van-nhanh-nhen-khoe-khoan-de-kham-benh-hat-karaoke-bac-si-trung-quoc-tiet-lo-bi-quyet-den-tu-2-mon-khong-an-4-viec-mien-phi-can-lam-20200416195937439.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.