Dinh dưỡng hôm nay

Mối liên hệ giữa béo phì và trầm cảm ở người trẻ tuổi

(MangYTe)- Một nghiên cứu đã cho thấy thanh thiếu niên bị bệnh béo phìcó tỉ lệ bị trầm cảm cao hơn những người không béo phì.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Child Health and Human Development, có mối liên hệ giữa béo phì ở thanh thiếu niên và căn bệnh trầm cảm, theo The Health Site.


Thanh thiếu niên bị béo phì có tỉ lệ trầm cảm cao hơn những người không béo phì. Ảnh: Internet

Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thanh thiếu niên béo phì có tỉ lệ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần cao hơn những người không béo phì. Ngoài ra, những người béo phì còn dễ mắc các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành. Chính vì thế, duy trì cân nặng phù hợp, không để béo phì là cách chúng ta bảo vệ sức khỏe. Theo The Health Site, dưới đây là một số cách đơn giản nhất để giảm cân được chứng minh là tốt cho sức khỏe:

Uống nhiều nước

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism, uống nhiều nước có thể dẫn đến giảm cân.

Nước là một thức uống không calo, chúng có thể tăng cường giảm cân bằng cách tăng lượng calo bị đốt cháy lên đến 24%-30% trong một giờ sau đó. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn.

Sử dụng đĩa nhỏ hơn khi ăn

Một nghiên cứu được đăng trên chuyên san International Journal of Obesity cho thấy sử dụng đĩa nhỏ hơn khi ăn, có thể giúp cắt giảm số lượng thức ăn. Điều này sẽ giúp chúng ta kiểm soát được lượng thức ăn, tránh ăn nhiều dẫn đến tăng cân.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc rất quan trọng nếu chúng ta muốn giảm cân. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng những người thiếu ngủ có khả năng bị béo phì cao hơn 55% so với những người ngủ đủ giấc. Với những người ngủ ít sẽ làm gián đoạn hoạt động bình thường của hormone, từ đó dẫn đến sự thèm ăn, theo The Health Site.

Người béo phì không phải cứ chạy bộ là giảm được cân

(PLO)- Với những người bị béo phì hoặc dư thừa cân nặng, tốt nhất nên thay đổi chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng và cần tập thể lực nhiều hơn.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/moi-lien-he-giua-beo-phi-va-tram-cam-o-nguoi-tre-tuoi-910356.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY