Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mỗi sáng đều thức dậy lúc 3h sáng, tôi vẫn bị mẹ chồng chê lười biếng

(MangYTe) - Tôi bắt đầu làm việc mỗi ngày từ rất sớm, thậm chí là 3 giờ sáng. Mặc dù vậy, tôi vẫn luôn nghe tiếng mẹ chồng than phiền về sự lười biếng của tôi.

Đôi khi, cuộc sống không thể tránh khỏi những mâu thuẫn và mâu thuẫn này đã khiến tôi trở nên cảm thấy mệt mỏi hơn.

Tôi đã kết hôn từ năm 19 tuổi. Khi đó, tôi còn quá trẻ để hiểu rõ về cuộc sống hôn nhân. Tình yêu và cảm xúc dường như đã lấn át tất cả, thúc đẩy tôi quyết định lấy chồng ngay lập tức.

Ảnh minh hoạ.

Bố mẹ tôi không đồng ý với quyết định này và đã khuyên tôi nên tìm kiếm công việc ổn định trước khi kết hôn. nhưng tôi quá cứng đầu và không lắng nghe lời khuyên đó. cuối cùng, bố mẹ tôi buộc phải chấp nhận quyết định của tôi.

Cuộc sống của chúng tôi khá khó khăn vì cả hai đều còn trẻ, tôi chỉ hơn chồng tôi 2 tuổi. chúng tôi không có công việc ổn định, và chúng tôi buộc phải sống chung với gia đình chồng. chồng tôi từng có một công việc đều đặn tại một công ty thực phẩm, nhưng rồi anh đã nghỉ việc sau một xích mích nhỏ với cấp trên. từ đó, cuộc sống của chúng tôi dần trở nên khó khăn hơn.

Mặc dù đã có 2 đứa con, chồng tôi vẫn không thể đứng vững trước trách nhiệm gia đình. anh thường đi kiếm công việc tạm thời, thậm chí là những công việc không vững chắc như buôn bán chim hoặc cây cảnh. những công việc này thường không mang lại kết quả khả quan, khiến cuộc sống của chúng tôi ngày càng khó khăn hơn.

Trong khi đó, tôi không có việc làm ổn định, nên tôi phải giúp mẹ chồng bán hàng để kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống hàng ngày của tôi đầy bận rộn, bắt đầu từ việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái, cho đến việc bán hàng. Tôi thậm chí còn phải thức dậy rất sớm để chuẩn bị đồ ăn cho mẹ chồng mang đi bán, rồi sau đó phải đón con cái từ trường về và chăm sóc họ đến tận tối khuya.

Tôi đã trải qua nhiều ngày không có giây phút nghỉ ngơi, và cuộc sống này đòi hỏi sự kiên nhẫn và đặc biệt là lòng nhẫn nại. Tôi thường cảm thấy mệt mỏi vì không có thời gian cho chính mình, nhưng tôi không thể buông xuôi bởi vì có hai đứa con nhỏ đang cần sự chăm sóc và quan tâm của mẹ.

Vào một ngày, tôi mệt quá nên ngủ quên tới gần 4h sáng thì bị mẹ chồng chê là kẻ lười biếng. Sau đó, mẹ chồng tôi còn tâm sự với các bà hàng xóm. Họ cho rằng tôi sung sướng và còn dạy tôi phải hiếu thuận với mẹ chồng.

Quá thất vọng với mẹ chồng, tôi đã đưa 2 con về nhà ngoại. Trong 3 ngày qua, mẹ chồng và liên tục gọi điện nhưng tôi không nghe máy. Sau đó, họ còn trách móc bố mẹ tôi không biết dạy con.

Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/moi-sang-deu-thuc-day-luc-3h-sang-toi-van-bi-me-chong-che-luoi-bieng/20230811101522593)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY