Tâm sự hôm nay

Mới Tết ra đã phải ăn cơm nguội, thịt ôi, tôi lớn tiếng trách mẹ chồng nhưng lại sững người khi nghe bà nói 1 câu

Vừa đi làm về, thấy mâm cơm tối với cơm nguội, thịt ôi, tôi rất bực mình và lớn tiếng trách mẹ chồng. Thế nhưng, bà chỉ quay sang nói 1 câu khiến tôi không nói nên lời.

Trước kia Nhiều lần quá, cuối cùng tôi chán chẳng buồn nói. Chỉ mong sau bà đừng để vợ chồng tôi và thằng cháu đích tôn phải ăn mấy cái thứ ảnh hưởng tới sức khỏe ấy.

Mấy hôm nay, tôi bắt đầu phải quay trở lại công việc, chuyện cơm nước và trông cháu lại giao cho - Mẹ, đây là cháu dinh dưỡng của Bin. Khi cháu nó đói, mẹ múc 1 thìa cháo ra nồi nhỏ, rót thêm 1 thìa dầu ăn, thêm chút nước rau và thịt băm nhé. Xong đâu đấy mẹ đập nắp kín lại, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh nha mẹ.

Còn thịt bò, thịt gà và thịt lợn con bỏ từng bịch, xếp ngăn đá đó. Mẹ muốn ăn gì thì bỏ ra sớm rã đông mẹ ha.

Dặn đi dặn lại

- Con đi tắm và trông Bin hộ mẹ đi. Mẹ luộc ít rau với kho cá nữa là xong. Nay dẫn cháu xuống sảnh, thấy mấy bà mua cá tươi ngon quá nên mẹ cũng mua 2 khúc. Tết ăn thịt nhiều bị ngán con ạ.

Tôi thở dài, bắt đầu than phiền mẹ về bát - Mẹ biết các con không ăn rồi, cứ để đó mẹ ăn. Mẹ làm nông dân suốt nhiều năm, mẹ biết làm ra hạt gạo vất vả thế nào. Các con giờ cũng chẳng giàu sang gì, phải đi mua gạo về ăn mẹ không muốn lãng phí. Cơm này mẹ cắm lúc trưa, giờ chỉ cần bỏ vào nồi hấp lại là mềm ngay. Còn thịt này lát mẹ bỏ vào nồi cá, mẹ sẽ ăn. Nếu con ngại thịt làm hỏng cá, mẹ hấp riêng ra cũng được.

Con có thể cho là mẹ lạc hậu, tiết kiệm, nhưng mẹ không làm ra tiền, đang ở nhờ nhà các con thì muốn giúp các con bớt được đồng nào hay đồng đó.

Nghe

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moi-tet-ra-da-phai-an-com-nguoi-thit-oi-toi-lon-tieng-trach-me-chong-nhung-lai-sung-nguoi-khi-nghe-ba-noi-1-cau-20200201194819964.chn)

Tin cùng nội dung

  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Xôi là món ăn dân dã quen thuộc gắn bó trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên không nên ăn nhiều.
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
  • Nhiều người thường chan canh vào cơm hoặc vừa ăn vừa uống. Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay.