Tâm sự hôm nay

Mỗi tháng tiêu hết có 10 triệu mà vẫn bị chồng bĩu môi chê bai, mẹ chồng cằn nhằn cho rằng hoang phí

Thế nhưng khi tôi đưa cho chồng cầm sổ sách giấy tờ thì anh lại bảo: Anh không mặc váy.

Tôi thấy khó sống với Vợ chồng tôi đang sống ở một căn chung cư được mua bởi 800 triệu tiền của hai vợ chồng tiết kiệm được và 600 triệu của hai bên gia đình cho. Thế nên vợ chồng tôi không có áp lực về việc phải trả nợ hay tích góp tiền mua nhà. Thu nhập của hai vợ chồng mỗi tháng là 30 triệu, tôi gửi thẳng ngân hàng 20 triệu để tiết kiệm cho việc sinh con. Còn 10 triệu thì chi tiêu ăn uống với các khoản phí sinh hoạt khác.

Các khoản phí sinh hoạt cố định là tiền điện, nước, mạng internet, truyền hình cáp, vệ sinh, phí gửi xe, phí bảo vệ… mỗi tháng thông thường là 3 triệu, 3 tháng hè thì tăng thành 4 triệu.

Tiền cho các mặt hàng thiết yếu như gas, dầu ăn, giấy vệ sinh, bột giặt, sữa tắm, dầu gội đầu… mỗi tháng là 1 triệu. Mỹ phẩm riêng của tôi là 1 triệu.

Còn lại 5 triệu cho thực phẩm và các vấn đề phát sinh khác như đám cưới, ma chay… Tháng nào không có đám thì tôi dư được ít tiền mua bộ quần áo mới hoặc mua cho bố

Còn mẹ chồng, bà soi từng hóa đơn một, lần nào cũng chẹp miệng: "Sao mua loại này làm gì cho đắt, mua loại kia rẻ hơn thì không mua…", hoặc: "Cái này mua ít thôi, dùng bao giờ cho hết mà phải mua cả cân"…

Nói ra con số 10 triệu thì cứ tưởng to tát, nhưng thử cầm mà trang trải cho cả gia đình mới biết 10 triệu chẳng là gì cả. Giờ tôi cũng lười không muốn đôi co với chồng và mẹ chồng. Tôi đưa cho Giờ tôi nên làm thế nào hả mọi người? Làm sao mà vuỗi bỏ trách nhiệm này cho người khác được đây? Mỗi tháng nhà các chị tiêu hết bao nhiêu? Có bí quyết gì thực dụng chút thì chia sẻ cho tôi với.

(khanhvy...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moi-thang-tieu-het-co-10-trieu-ma-van-bi-chong-biu-moi-che-bai-me-chong-can-nhan-cho-rang-hoang-phi-20200212164101205.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Đêm tân hôn vì giận dỗi và e ngại vụ bị giẫm phải kim tiêm nên cô dâu 27 tuổi này đã không cho chồng gần gũi. Và sau 2 đêm ở nhà chồng, người phụ nữ này đã bị bố mẹ chồng đưa trả lại nhà mẹ đẻ kèm những lời sỉ nhục chát chúa.
  • Ngày đầu tiên về nhà chồng, Nhung choáng ngợp với cách sống xa hoa của gia đình chồng. Bố mẹ chồng tỏ ra khá niềm nở với cô con dâu nghèo.
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Bước chân về nhà chồng, có những nàng dâu đã thổi một luồng gió mới vào không gian sống nhà chồng, họ được ví như người thay đổi cục diện tại ngôi nhà mới của họ.
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?