Bài thuốc dân gian hôm nay

Món ăn, bài Thuốc dành cho người viêm tụy

Viêm tuyến tụy bao gồm hai thể là viêm tuyến tụy cấp tính và viêm tuyến tụy mạn tính. Nguyên nhân bệnh do ăn uống, bệnh đường mật , say rượu… Bên cạnh việc dùng Thuốc thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với người bệnh bị viêm tụy. Dù viêm tụy cấp hay mạn tính, đều nên ăn lượng ít, nhiều bữa, kiêng tuyệt đối bia rượu, thức ăn mềm, hạn chế mỡ… Sau đây là một số món ăn bài Thuốc có tác dụng hỗ trợ trị bệnh này, bạn đọc có thể tham khảo.

Bài 1: Xích đậu 150g, đậu xanh 150g, sinh ý dĩ nhân 50g, thêm nước vừa đủ, nấu canh uống nhạt, mỗi giờ 50ml, cả ngày đêm, dùng cho người viêm tuyến tụy cấp tính loại phù và viêm tuyến tụy mạn tính phát cơn tái phát cấp tính, có công dụng giải nhiệt giải độc thông ẩm .

Bài 2: Mướp già 1500g, rửa sạch giã lấy nước uống, mỗi giờ 50ml, cả ngày đêm, dùng cho người viêm tuyến tụy phát cơn cấp tính.

Bài 3: Lông ngỗng 20g, trong nồi nhôm sao xém (không cho mỡ ), nghiền bột, đậu phụ 50g, sắc nước chiêu uống, chia 2 lần uống hết , dùng cho người viêm tuyến tụy phát cơn cấp tính .

Bài 4: Miết giáp (mai ba ba) 1 cái, đốt tồn tính, nghiền bột mịn, uống với dầu vừng, mỗi lần 0,3g, ngày 3 lần, sau bữa ăn, dùng cho người bệnh viêm tuyến tụy mạn tính .

Bài 5: Khoai môn 250g, rửa sạch, giã sống lấy nước, dùng nước sôi ngâm nóng, mỗi lần uống 50ml, số lần dựa theo tình trạng bệnh mà xác định. Hoặc khoai môn thêm nước đun nhạt, uống cũng được, dùng cho người bệnh viêm tuyến tụy cấp, mạn tính, loại xuất huyết hoạt tử giai đoạn thuyên giảm, nếu không có cấm kị, cũng có thể chọn dùng.

BS. Thu Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mon-an-bai-thuoc-danh-cho-nguoi-viem-tuy-n126370.html)

Chủ đề liên quan:

bai thuoc danh cho nguoi viem tuy mon an

Tin cùng nội dung

  • Thiếu máu do nhiều nguyên nhân, như dinh dưỡng không đủ, mất máu mạn tính, cơ thể suy nhược...
  • Đàn ông không phải ai cũng tâm lý nắm bắt được ý của phụ nữ trong chuyện ấy.
  • Theo y học cổ truyền: “Dương sự khỏe hay yếu là do chân hỏa “khí” thịnh hay suy, nếu ngũ tạng ổn, tinh huyết của 5 tạng ngày một nhiều và chuyển về thận,
  • Người bệnh ung thư phổi ngoài việc dùng Thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp.
  • Nam giới thường không phải ai cũng có sức khỏe T*nh d*c tốt. Khi gặp nhiều vấn đề khúc mắc về cậu nhỏ như chưa đi đến chợ đã hết tiền, trên bảo dưới không nghe... họ thường giấu đối phương vì xấu hổ.
  • Ngoài việc sử dụng Thu*c, việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong điều trị bệnh viêm xương khớp. Xin giới thiệu một số món ăn, bài Thu*c cổ truyền có tác dụng giảm đau, hỗ trợ điều trị tốt, người bệnh viêm khớp có thể tham khảo và áp dụng.
  • Suy giảm thị lực, mắt nhìn mờ, cận thị hay quáng gà là những bệnh mắt phổ biến ở người cao tuổi, trẻ em, người làm việc và học tập bằng trí óc và đôi mắt liên tục, căng thẳng... Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc có tác dụng bổ dưỡng can thận, ích khí dưỡng huyết giúp tăng cường thị lực để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Một vài món ăn đơn giản và dễ làm sau có thể giúp phụ nữ sau sinh thêm dồi dào nguồn sữa mẹ, giúp con khôn lớn và đề kháng bệnh tật.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận những món ăn nhẹ dưới đây sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.
  • Thời tiết giá lạnh, để nâng cao sức khỏe chống rét, chủ động phòng chống các bệnh lý như viêm đường hô hấp, da khô, nứt nẻ, ngứa da...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY