Ẩm thực hôm nay

Món bánh ngọt này ai cũng có thể làm được, ăn nhiều thì nhan sắc ngày càng xinh tươi

Ăn bánh ngọt mà không tăng cân, lại còn đẹp lên thì tội gì không thử.

Các bước làm

    1. Hấp bí đỏ

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Bí đỏ 500gr

Món bánh bí đỏ hấp mà chúng tôi gợi ý cho chị em trong bài viết này không chỉ healthy mà còn ngon xuất sắc luôn. Càng ăn càng đẹp, thế mới đỉnh chứ!

Bánh bí đỏ

Cách làm bánh bí đỏ

1

Hấp bí đỏ

Bạn gọt vỏ 500gr bí đỏ, bỏ phần hạt. rửa sạch và thái bí đỏ thành miếng nhỏ. sau đó, cho bí đỏ vào xửng hấp, hấp chín và dằm nhuyễn.

Bạn hấp khoảng 7-8 phút là bí đỏ sẽ chín mềm. dùng dĩa dầm nhuyễn bí đỏ khi còn nóng sẽ dễ hơn

2

Trộn và ủ bột

Sau khi phần bí đỏ dầm nhuyễn nguội hoàn toàn, bạn trộn bí đỏ cùng 200gr bột mì hoặc bột mì nguyên cám, 1 thìa cà phê bột baking soda và 1/2 thìa cà phê muối tinh. nhào bột cho tới khi không dính tay nữa là đạt nha.

Nhào kỹ bí đỏ hấp chín với bột

Tiếp theo, bạn cho khối bột vào bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và ủ bột 1 tiếng. Ủ xong, bạn lấy bột ra, nhào kỹ lại 1 lần nữa rồi chia bột thành các phần nhỏ. Chị em có thể nặn bột thành hình tùy theo sở thích.

Thích bánh có hình thế nào thì chị em hãy nặn như thế nha

3

Hấp bánh

Bạn cho phần bột đã chia nhỏ vào xửng hấp. Hấp khoảng 10-15 phút trên lửa vừa là bánh sẽ chín. Lưu ý: Khi xếp bánh vào xửng hấp, bạn đừng xếp các phần bột quá sát nhau nha vì bánh sẽ nở nữa đó.

Xong rồi nè!

Làm thế này, bánh bí đỏ sẽ có độ mềm xốp nhất định. Bánh thơm và ngọt vị tự nhiên của bí đỏ. Để món bánh healthy tuyệt đối, chị em nên sử dụng bột mì nguyên cám và hạn chế thêm đường/sữa khi trộn bột nha. Yên tâm rằng bí đỏ đã ngọt sẵn rồi nên không cần thêm các gia vị tạo ngọt thì bánh vẫn sẽ rất vừa miệng.

Một vài công dụng của bí đỏ mà có thể bạn chưa biết

1. Hỗ trợ giảm cân

Bí đỏ ít calo, trong 100gr bí đỏ chỉ chứa khoảng 40 calo nhưng lại có rất nhiều chất xơ giúp no lâu. loại thực phẩm này thúc đẩy tiêu hóa nhưng lại hạn chế sự thèm ăn. hàm lượng calo và chất béo trong bí đỏ cũng rất thấp nên đây là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

2. Làm đẹp da

Hàm lượng vitamin c trong bí đỏ cao giúp ngăn ngừa lão hoá, chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da. vitamin c thúc đẩy quá trình sản sinh collagen là một loại protein giữ cho da luôn căng mịn và chống lại quá trình lão hóa.

3. Hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa

Bí ngô là một nguồn chất xơ tốt giúp cơ thể cảm thấy no, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh. Hàm lượng chất xơ trong bí ngô làm chậm quá trình hấp thu carbohydrate, gồm cả đường tự nhiên. Từ đó còn giúp cơ thể cân bằng lượng đường trong máu. Chứa tới 90% là nước nên bí ngô hỗ trợ cho nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Từ đó sẽ kích thích hoạt động tiêu hóa, làm giảm nguy cơ chướng bụng, đầy hơi hay táo bón.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món bánh vừa ngon vừa dễ làm để thưởng thức. quan trọng nhất vẫn là bánh bí đỏ không gây tăng cân và giúp chị em chúng mình đẹp lên!

Chúc bạn thành công với cách làm bánh bí đỏ này nhé!

https://afamily.vn/mon-banh-ngot-nay-ai-cung-co-the-lam-duoc-an-nhieu-thi-nhan-sac-ngay-cang-xinh-tuoi-20220209182637099.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-banh-ngot-nay-ai-cung-co-the-lam-duoc-an-nhieu-thi-nhan-sac-ngay-cang-xinh-tuoi-20220209182637099.chn)

Chủ đề liên quan:

bánh bí đỏ bí đỏ

Tin cùng nội dung

  • Hạt dùng trị giun, diệt sán xơ mít, lợi tiểu và bổ. Dầu dùng để bổ thần kinh; thịt quả dùng đắp trị bỏng, sưng viêm và nhọt
  • Cho dầu ăn vaò chảo phi hành toỉ tâù xì cho thơm, kế đến cho bí đỏ + heo quay đaỏ sơ, rôì cho tất cả các gia vi còn laị vaò, nấu sôi thì vặn lưả nhỏ xuống, hầm khoảng 10 -15 phút, thử laị cho vừa ăn.
  • Tỏi lấy 1 củ nhỏ, bóc vỏ, băm nhỏ, Gừng lấy một miếng nhỏ khoảng 4cm, cạo sạch vỏ, thái chỉ rồi thái nhỏ vụn, Hành hoa lấy phần dọc hành, rửa sạch thái nhỏ
  • Bí ngô chứa nước, protid, lipid. Thịt quả chứa 2,8% đường, caroten, xanthophin, sắt, đồng, mangan, kẽm, các vitamin B1, B2, C, vân vân.
  • Các loại rau xanh, dứa, chuối và hạt bí đỏ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, giúp hình thành collagen để tái tạo da, chống lão hóa.
  • Ngoài những chiếc bánh được tạo hình kinh dị, thì súp bí đỏ hay kẹo táo cũng thường xuất hiện trong bữa ăn ngày Halloween, của các nước trên thế giới.
  • Bí đỏ không những là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh. Tuy nhiên nhiều người do ăn thường xuyên món bí đỏ nên cơ thể bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trong kho tàng dược liệu phong phú của đất nước ta, những cây quả thuộc họ bí vừa là nguồn thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày vừa cho những vị Thuốc thông dụng chữa được nhiều bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • 10 thực phẩm sau nếu được sử dụng hàng ngày sẽ rất tốt cho các cặp đôi muốn sinh em bé.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY