Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Món ngon mỗi ngày: Chả thịt băm mùi tàu

Chả thịt băm mùi tàu rất kích thích vị giác nhờ hương thơm của lá mùi tàu và hành hoa hòa quyện với mùi thịt chiên vô cùng hấp dẫn.

Nếu bạn thích chả băm, hãy biến tấu với món cực thơm ngon với lớp vỏ giòn, thịt mềm ngọt, dậy mùi thơm của lá mùi tàu. thực đơn món ngon mỗi ngày không thể thiếu công thức này.

Nguyên liệu chả thịt băm mùi tàu

300gr thịt nạc mông

Lá mùi tàu

Hành lá

Gia vị: Bột canh, hạt tiêu, hạt nêm, tiêu, nước mắm.

Chả thịt băm mùi tàu.


Cách làm chả thịt băm mùi tàu

Thịt rửa sạch, thái miếng mỏng, thêm ít mỡ để chả không bị khô, băm nhỏ (không băm quá nhuyễn ƌể món thịt có độ giòn, xốp). hành lá và mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.

Ướp thịt trong 15 phút với 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa nước mắm. sau đó cho hành lá và mùi tàu thái nhỏ vào trộn đều.

Đeo bao tay, quét một lớp mỡ lên tay, múc thịt ra và nặn thành từng miếng tròn dẹt rồi cho ra đĩa.

Bắc chảo chống dính lên bếp, làm nóng dầu rồi cho từng miếng chả vào chiên vàng đều 2 mặt. gắp thịt ra đĩa, ăn kèm bún, rau sống hoặc cơm nóng và nước chấm chua ngọt.

Theo Hạ Vy/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/mon-ngon-moi-ngay-cha-thit-bam-mui-tau-ar630426.html

Theo Hạ Vy/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-ngon-moi-ngay-cha-thit-bam-mui-tau/20210826010039387)

Tin cùng nội dung

  • TS Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa ký ban hành quyết định số 611/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính về Thuốc đối với Công ty Syncom Formulaion (India) Ltd., (Công ty sản xuất, đăng ký) 50 triệu đồng.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Rau ngò gai có khá nhiều công dụng như giảm đau, chữa hôi miệng, trị cảm cúm..., được dùng tươi hay khô.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
  • Cây mùi tàu được nhân dân ta trồng phổ biến khắp nơi, dùng để ăn sống, nấu canh và làm Thu*c chữa bệnh. Mùi tàu có vị the, tính ấm, mùi thơm hắc, khử thấp nhiệt, thanh uế, mạnh tỳ vị, kích thích tiêu hóa.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY