Chuyện lạ hôm nay

Môn thể thao kì quặc Finch Sitting: Ngồi im đếm tiếng chim hót, gây tranh cãi suốt nhiều năm vì ngược đãi động vật

Dù nghe qua thì cuộc thi có vẻ rất nhã, nhưng thực tế lại vô cùng tàn khốc.

Thể thao thường gắn liền với kỹ năng và nỗ lực, dù là thể chất hay tinh thần. Nhưng với bộ môn Finch Sitting, bạn chỉ cần một chiếc ghế để ngồi và đôi tai không biết mệt để lắng nghe chim hót. Tuy nghe nhẩn nhơ là vậy, nhưng bạn có tin rằng, cuộc thi này đã khiến rất nhiều người

Khi tham gia bộ môn này, người chơi sẽ sắp xếp những chiếc lồng chim thành một hàng dài trên đường phố. Bên trong lồng là một chú chim Sẻ khướu có nhiệm vụ hót càng nhiều càng tốt trong vòng một giờ đồng hồ. Chủ nhân của chú chim sẽ ngồi trước lồng và đếm tiếng chim hót bằng cách dùng phấn để khắc vào một thanh gỗ. Mỗi dòng phấn đại diện cho một lần chú chim hót liên tục trong thời gian dài. Hết một giờ, ai có thể khiến chim hót nhiều nhất sẽ là người chiến thắng.

Môn thể thao kì quặc Finch Sitting: Ngồi im đếm tiếng chim hót, gây tranh cãi suốt nhiều năm vì ngược đãi động vật - Ảnh 1.

Hình ảnh về một cuộc thi Finch Sitting.

Môn thể thao kì quặc Finch Sitting: Ngồi im đếm tiếng chim hót, gây tranh cãi suốt nhiều năm vì ngược đãi động vật - Ảnh 2.

Người chơi khắc phấn vào một thanh gỗ như một công cụ để đo đạc tiếng chim hót.

Môn thể thao kì quặc Finch Sitting: Ngồi im đếm tiếng chim hót, gây tranh cãi suốt nhiều năm vì ngược đãi động vật - Ảnh 3.

Rất nhiều người thích và đam mê môn thể thao này.

Rất nhiều người coi Finch Sitting là một môn thể thao thụ động, cực kì nhàm chán. Tuy vậy, bộ môn này cũng gây tranh vãi vì chính sự tàn bạo của nó đối với các chú chim.

Finch Sitiing được cho là bắt nguồn từ thế kỉ 16, nhưng phải cho tới sau Thế chiến I, bộ môn này mới chính thức khởi sắc. Theo các nguồn tài liệu, những người chơi Finch Sitting thường sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để đảm bảo chim của họ có cơ hội chiến thắng trong các cuộc thi, bao gồm: Chọn giống, chế độ ăn giàu protein và những kỹ thuật kích thích gây tranh cãi như bắt chim nghe nhạc, ghi âm tiếng hót của chim hoặc sử dụng đèn nhân tạo.

Video một cuộc thi Finch Sitiing

Các nhà khoa học và hội bảo vệ động vật rất muốn bộ môn này bị hủy bỏ vì tính chất tàn khốc của nó: Các chú chim bị nhốt trong lồng tối ngay từ khi sinh ra, chúng bị ép phải hót đến 1.000 câu trong vòng một giờ, điều mà không một chú chim nào trong tự nhiên có thể làm nổi.

Một vấn đề khác liên quan tới việc gian lận, đã từng có một chú chim vô địch giải đấu và tự tạo kỉ lục thế giới khi hót 1.278 câu trong vòng một giờ thi. Sau đó ban tổ chức phát hiện chủ nhân của nó đã trộn đồ ăn với chất kích thích để chiến thắng cuộc thi. Lần khác, một chú chim đã chiến thắng xuất sắc ba vòng của cuộc thi, và khi lồng được mở, một chiếc máy nghe nhạc CD được tìm thấy ở bên trong!

Thậm chí rất nhiều người chơi còn rỉ tai nhau về mẹo bịt mắt chim suốt cả cuộc thi. Họ tin rằng khi không nhìn thấy gì, chim sẽ hót lâu và dài hơi hơn.

(Nguồn: Oddity Central)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mon-the-thao-ki-quac-finch-sitting-ngoi-im-dem-tieng-chim-hot-gay-tranh-cai-suot-nhieu-nam-vi-nguoc-dai-dong-vat-20200801165156976.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY