Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mông bị hóp 2 bên | Những bài tập này sẽ khắc phục mông lõm ngay

Mông bị hóp 2 bên phải làm sao đây? Cách khắc phục mông bị lõm như thế nào cho hiệu quả? Các bài tập chữa vòng 3 bị hóp hai bên là thần dược cho bạn.
Mông bị hóp 2 bên hay còn gọi là mông bị lõm 2 bên là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ, đặc biệt là những bạn có vòng 3 không căng tròn và đang trong quá trình tập luyện để cải thiện vòng 3 bị lép. Đừng quá lo lắng nếu bạn đang ở trong trường hợp này. Hãy cùng các chuyên gia thể hình hướng dẫn làm sao khắc phục mông bị hóp hai bên với các bài tập chuyên biệt dưới đây nhé.Có cặp mông căng tròn chắc chắc là mơ ước của nhiều chị em. Đặc biệt là khi diện những bộ đồ ôm sát người hay các kiểu quần legging, các kiểu váy ngắn đầy quyến rũ. Nếu bạn đang gặp vấn đề ở vòng 3 bị hóp lại thì đừng ngần ngại mà xem ngay cách xử lý hóp 2 bên mông ngay dưới đây nhé.

Mông bị hóp 2 bên là gì? Mông bị hóp 2 bên là hiện tượng khi đứng thẳng người, mông của bạn sẽ không tròn trịa mà hai bên hông có dấu hiệu bị lõm vào. Vấn đề này gây khó khăn khá nhiều cho chị em khi chọn lựa quần vì mông không ôm sát vào quần. Chưa kể, nếu bạn mặc bikini thì sẽ thật là thảm họa đúng không nào?

Hướng dẫn các bài tập khắc phục mông bị hóp 2 bên hiệu quả nhất cho bạn gái

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua phần cấu tạo chung của mông theo hình bên dưới nhé.

Theo như hình thì phần mông bị lõm vào ở ngay khu vực của 2 nhóm cơ Gluteus Maximus và Medius. Do đó, để khắc phục tình trạng này, chi cần tập trung đánh mạnh vào các bài tập cho 2 nhóm cơ này nhiều hơn, cũng như không quên tập cho nhóm cơ Minimus nhé.

Lưu ý, để giúp cho việc tập luyện tốt hơn, bạn cần phải chuẩn bị 1 số điều sau đây

    Chuẩn bị quần áo tập luyện cho phù hợp.
Và sẵn sàng thôi!

1. Bài tập Marching Hip Raise - Nâng hông co gối

Đây là biến thể của bài tập mông Bridge cực tốt cho vòng 3 mà bạn không thể bỏ qua nếu mong muốn có vòng 3 căng tròn nhé.

    Nằm ngửa lưng trên thảm, hai tay duỗi thẳng hai bên, ngang vai.

2. Bài tập Single Leg Hip Raise

Cách tập khá giống với bài Marching Hip Raise, và đây cũng là 1 bài tập cơ bụng cho nữ cực tốt đó nhé.

    Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai tay duỗi hai bên ngang vai.

3. Bài tập Lunges

Đây là 1 trong những bài tập mông cho nữ căng tròn ưa thích của fitness model Jen Selter. Ngoài ra, còn có rất nhiều biến thể Lunges bạn có thể theo dõi dưới đây cho bạn làm đa dạng buổi tập của mình.

    Chuẩn bị 1 cặp tạ đôi (hoặc tạ đòn nếu bạn tập ở phòng gym)
Xem thêm: 31 biến thể bài tập Lunges giúp đùi thon mông căng tròn

4. Bài tập Curtsy Lunge

Đây là 1 biến thể của Lunge ở trên và cũng là 1 trong những bài tập khắc phục mông bị lõm hai bên ưa thích nhất tại các phòng tập.

    Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hông, hai tay đặt trên hông.

5. Bài tập Sumo Squat Jump

Đây là biến thể của bài tập Squat mông cơ bản mà ai cũng biết, giúp tác động cực tốt vào vùng cơ Maximus.

    Đứng thẳng, hai chân dạng rộng hơn vai, mũi chân hướng ra 2 bên khoảng 50 độ, hai tay chống hông.

6. Bài tập Spinter Knee Raise

    Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hông.

7. Bài tập Side Step Up and Kick

    Chuẩn bị 1 cái bục gỗ cao khoảng 30cm.
Ngoài ra, bạn còn phải nhớ tích cực bổ sung ngay các thực phẩm tăng kích thước vòng 3 mới mong giải quyết được tình trạng mông hõm 2 bên như thế nhé.

Lưu ý, ngoài các động tác ở trên, bạn còn phải tích cực áp dụng thêm các video bài tập mông cho nữ ở dưới đây nhé!

Để lấy tinh thần, các chị em xem ngay bài viết vòng 3 căng đét của Anllela Sagra ngay nhé.

Trên đây là hướng dẫn các bài tập khắc phục mông bị hóp 2 bên cho nữ tốt nhất! Hãy áp dụng ngay đi nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/mong-bi-hop-2-ben/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY