Tâm sự hôm nay

Mong muốn lấy cô gái còn trong trắng, liệu có ích kỷ?

Tôi sinh năm 1998, mới tốt nghiệp đại học Bách Khoa, từng yêu một bạn nhưng chưa đi quá giới hạn và chia tay ở năm thứ ba đại học.

Tôi chú tâm học hành với mong muốn kiếm được việc làm tốt, không yêu đương gì thêm nữa. Đến nay tôi có công việc hợp với mong muốn của bản thân, công ty đánh giá tốt, nhiệt tình và chịu khó nên được cấp trên cất nhắc. Gần đây tôi nghĩ tới việc có người yêu rồi một, hai năm nữa kết hôn là vừa. Bố mẹ nói kết hôn rồi có con sớm đỡ vất vả về sau, như chú tôi 38 tuổi mới lấy vợ, ngoài 40 vẫn còn con thơ.

Trong công ty tôi có một em gái kém mình một tuổi. Em quý mến tôi và tôi cũng cảm thấy em khá hợp. Làm chung công ty nên mọi người hay trêu đùa tôi với em đó. Ở chỗ trọ của tôi cũng có một em gái quý tôi. Em này xinh xắn nhưng tôi chỉ hay cùng em ấy đi ăn uống và đi chơi chứ chưa có gì. Có một vấn đề là cả hai em này đều từng có người yêu và có thời gian chung sống với người yêu cũ, nhiều đồng nghiệp cũng như người ở cùng khu đều biết.

Tôi nhìn quanh thấy nhiều người bây giờ cũng như thế, có thể không ở chung nhưng cũng yêu đương nhiều. Tôi chỉ thấy quý mến chứ không tiến thêm bởi đã nghe nhiều anh chị lớn hơn sau khi cưới lại lôi chuyện quá khứ ra nhiếc móc nhau. Tôi sợ mình cũng vậy, có thể yêu thì thế nhưng lấy về cộng thêm nhiều khó khăn, không được như ý, lại cũng vậy thì khổ vợ khổ con.

Vậy nên tôi suy nghĩ về việc cưới cô gái nào còn trong trắng, nhưng nếu tâm sự vậy với các cô gái, sợ các cô ấy lại cảm thấy bị xúc phạm. Còn cứ yêu rồi thử, nếu biết họ không còn trong trắng thì chia tay, tôi lại không làm điều đó được. Tôi nghĩ mình là người có trách nhiệm, đã đi quá giới hạn với ai là cần có trách nhiệm với người đó, không thì thôi.

Cứ chăm chăm vào chuyện trinh tiết, tôi sợ mọi người cho rằng mình ích kỷ, nhưng cũng sợ mình không vượt qua được rồi lại làm khổ người ta về sau. Tôi hỏi một số anh chị em bạn bè, họ nói: "Mày muốn lấy người không còn trong trắng về mà họ yêu thương, chăm sóc mày, hay lấy một đứa còn trong trắng rồi về lại hư hỏng"? Họ còn nói thêm: "Các cụ nói lấy đĩ về làm vợ chứ ai lấy vợ về làm đĩ". Tôi thấy không thỏa đáng lắm, tại sao không nghĩ có những người con gái họ vẫn còn trong trắng và cũng tốt? Mong các anh chị cho tôi xin kinh nghiệm, bản thân hơi mất lòng tin khi nhìn quanh ai cũng có người yêu cả, vậy không biết người mình muốn tìm đang ở đâu nữa. Tôi có quá ích kỷ không?

Thành Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mong-muon-lay-co-gai-con-trong-trang-lieu-co-ich-ky-4598670.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY