Sinh sản , Nữ hôm nay

Một bên vòi trứng đã cắt, 1 bên thì thông nhưng hẹp, liệu thụ tinh nhân tạo có khả quan?

Vòi trứng bên phải bị tắc đã mổ cắt vì thai ngoài dạ con, còn vòi trứng bên trái thông nhưng hẹp. Trường hợp của em làm IUI liệu có thành công?

Kính thưa BS,

Em có 1 số vấn đề này cần hỏi mong bs tư vấn giúp ạ!

Em có mổ chửa ngoài tử cung bảo tồn nhưng từ đó đến nay em vẫn chưa có thai lại. Em cũng đã đi khám và theo 1 số BS và cũng có chụp phim Tử cung - Vòi trứng thì bên trái thông (nhưng hẹp) bên phải (đã mổ) bị tắc.

Mới đây em có làm IUI theo hướng dẫn của BS nhưng vấn đề ở chỗ ngày thứ 12-15 vòng kinh thì cả 2 bên em đều có trứng nhưng nhỏ. Từ ngày 18-20 bên trái của em (thông) thì lại bình thường (không có trứng) còn bên phải (bị tắc) có trứng 20mm nhưng em vẫn được BS chỉ định làm IUI.

Vậy cho nên em muốn BS tư vấn giúp như trường hợp của em làm IUI trong trường hợp như vậy có khả năng có thai không thưa BS? Và buồng trứng bên phải của em bị tắc (đã mổ) chửa ngoài dạ con như vậy có thể mổ lại để cho cả 2 bên thông được không BS? Em đang rất hoang mang và lo lắng.

Em mong bs tư vấn và giúp đỡ. Em cảm ơn BS!

(Thùy Linh, 26 tuổi – Hà Nội)

Chào em,

Qua thư em trình bày, AloBacsi nhận thấy trường hợp của em rất khó để làm thụ tinh nhân tạo(IUI), vì vòi trứng bên phải bị tắc đã mổ cắt, còn vòi trứng bên trái thông nhưng hẹp, nếu có thụ thai có thể dẫn đến thai ngoài tử cung.

Tuy nhiên, để có chẩn đoán chắc chắn vòi trứng trái có bị hẹp không, em nên mổ nội soi để xác định lại chẩn đoán vòi trứng trái có bị hẹp thật sự không, có cần can thiệp gì cho vòi trứng không, kết hợp khảo sát luôn tử cung, lớp nội mạc tử cung…

Vòi trứng bên phải của em đã mổ vì thai ngoài tử cung thì không thể nối lại được em nhé. Nếu vòi trứng bên trái của em có hẹp thật sự thì tốt nhất em nên làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Thân mến!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mot-ben-voi-trung-da-cat-1-ben-thi-thong-nhung-hep-lieu-thu-tinh-nhan-tao-co-kha-quan-n67991.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY