Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một bệnh nhân COVID-19 tiên lượng Tu vong, 4 ca diễn biến nặng

Sáng 7/2, Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19) cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 5 bệnh nhân nặng trong đó một trường hợp tiên lượng rất nặng.
Một bệnh nhân COVID-19 tiên lượng Tu vong, 4 ca diễn biến nặng

Thông tin tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương chống dịch covid-19 mới đây, pgs.ts lương ngọc khuê, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế cho biết, qua phân tích 240 bệnh nhân covid-19 mới đợt này cho thấy có đến 80% bệnh nhân không có triệu chứng. đây là thách thức lớn với các bệnh viện trong quá trình sàng lọc bệnh nhân.

Trong số các bệnh nhân trong đợt dịch mới này chỉ có 1 bệnh nhân nặng, 3 bệnh nhân phải thở oxy, 20 bệnh nhân có diễn biến bệnh cảnh lâm sàng.

Vì vậy, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê đề nghị tất cả các bệnh viện quay lại khai thác kỹ tiền sử dịch tễ tất cả người đến khám.

“Nếu cứ đợi bệnh nhân ho, sốt, khó thở thì sẽ dễ bỏ sót ca bệnh, bệnh nhân sẽ vào giữa bệnh viện”, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cảnh báo và lưu ý trong điều trị phải luôn chú ý mở cửa thông thoáng các phòng khám, khu điều trị và đặc biệt lưu ý vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn.

Gia Lai và Hải Dương ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Sáng 7/2, bộ y tế cho biết có thêm 4 ca mắc covid-19 trong cộng đồng. các ca bệnh này được ghi nhận ở gia lai và hải dương.

5 ca mắc mới COVID-19, TPHCM thêm 1 bệnh nhân

Tối 6/2, bộ y tế cho biết có thêm 5 ca mắc mới covid-19 (bn1977-bn1981), trong đó có 4 ca cộng đồng tại bắc ninh (1), tp.hcm (1), bình dương (1), quảng ninh (1) và 1 ca nhập cảnh cách ly ngay tại long an.

Ba bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở tâm dịch Hải Dương khỏi bệnh

Chiều 6/2, tại bệnh viện dã chiến số 2 (trường đại học kỹ thuật y tế hải dương), 3 bệnh nhân mắc covid-19 đầu tiên ở tỉnh hải dương, đã được công bố khỏi bệnh.

Ba thay đổi lớn trong chống dịch

Ngày 5/2, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương có ca mắc COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Điện Biên là địa phương thứ 11 xuất hiện bệnh nhân. Bộ Y tế quyết định thay đổi 3 điểm lớn trong chiến lược phòng chống dịch COVID-19.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mot-benh-nhan-covid19-tien-luong-tu-vong-4-ca-dien-bien-nang-1790422.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân nặng covid-19 tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY