Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Một cách duy nhất, cực đơn giản để rán thức ăn lành lặn khi chảo chống dính bị bong tróc

Với mẹo nhỏ được học từ bộ đội này, các chị em nội trợ sẽ không phải lo chiên, dán đồ ăn bị nát vì chảo chống dính bị hỏng.

Sau một thời gian sử dụng, dù chảo chống dính có là loại 'xịn xò' đến mấy thì lớp chống dính của chảo sẽ bị bong tróc, hết lớp chống dính. Nhiều chị em nội trợ muốn chiên, rán thì luôn gặp tình trạng đồ ăn bị xát, dẫn tới nát, không còn trông đẹp mắt, ngon miệng nữa.

Mẹo rán thức ăn không bị nát dù chảo chống dính đã hết lớp chống dính.

Trong 1 lần đi công tác tại các đơn vị quân đội, tôi học được mộtmẹo rán thức ăncực kỳ hữu ích từ các chú bộ đội bộ phận hậu cần: Dù chảo chống dính bị bong hết lớp chống dính hay thậm chí là các loại chảo gang, chảo thông thường thì vẫn rán đậu, chiên cá cực kỳ 'mượt'.

Cách làm như sau:

- Luôn rửa chảo thật sạch, để khô.

- Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng nhẹ thì đổ một lượng rất ít dầu vào chảo, láng khắp mặt chảo và để 10 -15 giây.

- Sau đó tắt bếp, lấy một ít nước lọc đổ vào chảo đang có dầu, láng đều mặt chảo rồi đổ cả nước và dầu trong chảo ra ngoài.

- Đổ xong, đặt lại chảo lên bếp, bật bếp, chờ chảo nóng, đổ dầu vào, chờ dầu sôi và cho thức ăn vào rán.

Với cách làm trên, đảm bảo dù gặp bất kỳ chảo nào thì việc rán thức ăn cũng trở nên cực kỳ đơn giản, không còn lo đồ ăn bị nát, vỡ miếng nữa. Lý do là bởi, khi mặt chảo được láng 1 lớp dầu và 1 lớp nước thì sẽ trơn tuột, khi cho dầu mỡ vào thì đồ ăn sẽ không bao giờ bị xát chảo nữa.

Chị em hãy làm theo cách trên ngay từ hôm nay để tự tin rán thức ăn rất ngon mắt nhé!

Theo Gia đình mới

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhmoi.vn/meo-ran-thuc-an-khong-bi-nat-du-chao-chong-dinh-da-het-dinh-d82940.html

Theo Gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mot-cach-duy-nhat-cuc-don-gian-de-ran-thuc-an-lanh-lan-khi-chao-chong-dinh-bi-bong-troc/20231018081742812)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY