Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một cô gái Quảng Nam, một thanh niên vượt biên về An Giang nghi Covid-19

Ban chỉ đạo chống dịch Quảng Nam tối 19/6 ghi nhận một nữ nhân viên bán hàng Công ty nhựa Duy Tân ở Đà Nẵng dương tính, liên quan bệnh nhân 12437. An Giang phát hiện ca nghi nhiễm vượt biên.

Tối 19/6, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh quảng nam, cho biết ca nghi nhiễm 31 tuổi ở thị trấn nam phước, huyện duy xuyên. cô là nhân viên bán hàng tại công ty cổ phần sản xuất nhựa duy tân (đà nẵng) - nơi ca 12437 làm việc.

Nhân viên y tế quảng nam lấy mẫu xét nghiệm. ảnh: đắc thành.

Từ ngày 10/6 về trước, sáng chị đi làm tại công ty, chiều về nhà ở thị trấn Nam Phước. Ngày 11 đến 17/6, chị nhiều lần tiếp xúc ca 12437 (Bộ Y tế công bố sáng 19/6).

Ngày 18/6, chị không đi làm, ở nhà và có dấu hiệu sốt, nhiệt độ 39oc và khi nhận được thông tin bệnh nhân 12437 dương tính, đã khai báo y tế. chiều cùng ngày, chị đưa lên khu cách ly tại trung tâm y tế duy xuyên bằng xe cấp cứu. ngày 19/6, chị được lấy mẫu xét nghiệm và có quả dương tính covid-19. bộ y tế chưa công bố các ca này, xem như ca nghi nhiễm.

Ngành y tế đã truy vết được 14F1 và 71 F2 đang cach ly, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời kêu gọi người dân nếu từng tiếp xúc hoặc từng đến địa điểm liên quan đến ca bệnh cần đi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Ca nghi nhiễm mới đã chấm dứt 41 ngày không có ca lây nhiễm covid-19 cộng đồng ở quảng nam. từ ngày 3/5 đến nay, bộ y tế công bố tại quảng nam có 3 ca mắc covid-19 trong cộng đồng.

Tại An Giang, nam thanh niên 29 tuổi nhập cảnh nhập cảnh trái phép từ Campuchia về xã Phú Hữu, được cách ly ở Trung tâm y tế huyện An Phú, dương tính nCoV, ngày 19/6.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh an giang, nam thanh niên làm nghề bỏ mối cá ở campuchia, tối 17/6, trốn trong ghe chở cá nhập cảnh chui vào việt nam.

Khi về nhà ở xã Phú Hữu, người dân phát hiện và báo cáo. Sau khi được đưa cách ly tập trung, nam thanh niên được xét nghiệm PCR dương tính với nCoV.

Kết quả truy vết phát hiện 17 f1 và 40 f2. các ngành chức năng đang tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm để đưa đi cách ly theo quy định, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn.

Đến 18/6, An Giang phát hiện 22 ca dương tính Covid-19, trong đó một người tái dương tính, đều là ca nhập cảnh. 12 ca đang điều trị, 8 ca đã điều trị khỏi và 2 ca chuyển Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Đắc Thành - Ngọc Tài

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-co-gai-quang-nam-mot-thanh-nien-vuot-bien-ve-an-giang-nghi-covid-19-4296776.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY