Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một người ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe - Nam thanh niên có 3 lần âm tính SARS-CoV-2 ở khu cách ly tập trung nhưng chỉ 1 ngày sau khi về nhà lại có biểu hiện đau họng. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh này đã dương tính.

Một người ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Theo thông tin từ lãnh đạo trung tâm y tế huyện lý nhân, tỉnh hà nam, đến sáng 29/4 đã xác định được 32 trường hợp f1, 200 f2 của ca dương tính lần 1 với sars-cov-2 vừa phát hiện ở tỉnh này.

Người vừa nhận kết quả dương tính là nam thanh niên 28 tuổi, từ nhật bản nhập cảnh về việt nam hôm 7/4, được cách ly đủ 14 ngày tại đà nẵng.

Anh này đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 trong đó lần xét nghiệm cuối cùng là ngày 21/4.

Ngày 22/4 nam thanh niên đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà (thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Về nhà, anh này có biểu hiện đau họng. Sáng 24/4, bố anh này ra trạm y tế xã khai báo.

Một người ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ, chiều 27/4 anh nhận kết quả dương tính lần 1 với sars-cov-2.

Nam thanh niên đã được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh hà nam cách ly điều trị. mẫu bệnh phẩm tiếp tục được lấy để xét nghiệm khẳng định.

Theo quy định, một người sau khi hoàn thành thời gian đủ 14 ngày cách ly tập trung (các mẫu xét nghiệm đều âm tính), khi về nơi cư trú phải tiếp tục tự cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày, thông báo liên tục về tình hình sức khoẻ cho cán bộ y tế, chính quyền sở tại.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/mot-nguoi-o-ha-nam-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210429105636859.htm)

Chủ đề liên quan:

dương tính hà nam SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY